Người Việt Odessa
Kinh doanh

Dòng bia tươi lên men thủ công được ưa chuộng tại Việt Nam

Thứ năm, 29/09/2016 | 03:00
Gia nhập thị trường bia tươi Việt năm 2014, sau 2 năm, dòng bia Ale - nấu và lên men đỉnh ở nhiệt độ ấm được nhiều người tiêu dùng trải nghiệm và yêu thích.

Công ty TNHH Phân phối Platinum - đơn vị đầu tiên giới thiệu dòng bia tươi thủ công này cho biết, đặc điểm của các dòng bia thủ công là sự đa dạng về mùi vị, màu sắc cũng như nồng độ cồn của sản phẩm, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng.

Do đó, trên thị trường ngoài nhiều tên tuổi của các thương hiệu lớn trên thế giới, tại Việt Nam, gần đây còn có thêm sự xuất hiện làn sóng uống bia tươi bia thủ công. "Ngày càng có nhiều đơn vị sản xuất bia thủ công gia nhập vào thị trường Việt Nam và góp phần đa dạng hóa sản phẩm", Platinum cho hay.

Dòng bia tươi lên men thủ công được ưa chuộng tại Việt Nam

Ưu điểm của bia tươi là giữ được một cách chân thật nhất hương vị.

Chia sẻ thêm về dòng bia Ale, đơn vị phân phối cho biết, đặc điểm của dòng bia Ale nằm ở khâu chọn lọc nguyên liệu, quá trình nấu và ủ bia. Ale được nấu theo quy trình lên men ấm và công thức sử dụng hoa bia tươi (không phải hoa bia khô hay chất chiết xuất) cho ra hương vị và mùi vị rất đặc trưng.

Dòng bia này được du nhập vào Việt Năm từ 2014 một phần là nhờ sự đóng góp của một trong ba cổ đông của Platinum - chuyên gia nấu bia Michael Comerton với sản phẩm Platinum Pale Ale.

Dòng bia tươi lên men thủ công được ưa chuộng tại Việt Nam

Platinum Pale Ale rất thích hợp cho những buổi tiệc BBQ với các món nướng nhiều gia vị.

Platinum Pale Ale là sản phẩm bia thủ công hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. Sự chính xác từ khâu chọn lọc nguyên liệu, quy trình nấu và ủ bia cộng với kinh nghiệp dày dặn của Michael chính là yếu tố tạo nên sự thành công cho sản phẩm đầu tay của công ty Platinum.

Sản phẩm Platinum Pale Ale có màu sắc vàng champagne (sâm panh) óng ánh, thoảng mùi thơm đặc trưng của hoa bia, cùng vị đắng nhẹ rất thích hợp với ẩm thực Việt Nam.

Khác với bia đóng chai hay bia đóng lon, bia thủ công không qua giai đoạn thêm chất bảo quản khi chiết rót nên giữ được mùi vị tươi nguyên và tự nhiên của bia sau khi được lên men và làm lạnh .

Platinum Pale Ale rất thích hợp cho những buổi tiệc BBQ với các món nướng nhiều gia vị. Vị thanh của bia giúp trung hòa mùi vị món ăn cũng như điều chỉnh vị béo của mỡ.

Dòng bia tươi lên men thủ công được ưa chuộng tại Việt Nam

Chuyên gia nấu bia Michael Comerton.

Năm 2015, ông Michael tiếp tục cho ra sản phẩm Platinum Golden Ale để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường trong nước.

Ông cho biết lựa chọn dòng Platinum Pale Ale đem đến Việt Nam bởi ông thấy người tiêu dùng có nhu cầu cho dòng bia mới. Dòng sản phẩm này khá đặc trưng vì có mùi vị thơm mát, tươi ngon rất phù hợp với ẩm thực Việt Nam, những món ăn có nhiều gia vị… Cùng với đối tác, chuyên gia nấu bia này đã khởi động làn sóng uống bia thủ công ở Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn. Michael cho biết, trong năm nay sẽ tiếp tục tung ra sản phẩm thứ 3 của Platinum.

Michael Comerton từng làm Tổng giám đốc của nhà máy nấu bia Matilda Bay - nhà máy nấu bia đầu tiên ở Australia. Ông từng giữ vai trò phát triển dòng sản phẩm bia thủ công tại đây với các thương hiệu nổi tiếng như Beez Neez và Redback. Ông cũng là người dẫn đầu chiến dịch tung ra sản phẩm bia Pale Ale có hương vị cà phê - Crema đầu tiên trên thế giới và bia Bỉ - Barking Duck. Michael từng làm giám khảo rất nhiều cuộc thi nấu bia trên thế giới.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN