Người Việt Odessa
Kinh doanh

Những cách sinh ra tiền kể cả trong khi ngủ

Chủ nhật, 25/09/2016 | 01:59
Cho thuê nhà, chơi cổ phiếu, bán hàng qua mạng hay cho vay là những cách kiếm tiền không mất nhiều công sức.

1. Viết blog

Có lẽ một trong những cách hữu hiệu nhất để kiếm thu nhập bị động là viết blog. Bạn chỉ mất vài phút để lập một trang blog và phí mua tên miền cũng rất rẻ. Sau đó, hãy bắt đầu sáng tạo những nội dung thú vị để thu hút độc giả. Ví dụ, nếu là một kế toán, bạn có thể chia sẻ một vài kiến thức giúp các doanh nghiệp nhỏ giải quyết vấn đề thuế.

Khi đã có một lượng theo dõi nhất định, bạn có thể kiếm tiền bằng cách cho người khác đặt quảng cáo trên blog của mình và nhận hoa hồng mỗi khi có độc giả truy cập vào quảng cáo đó. Chẳng hạn, blog kế toán có thể là nơi quảng cáo phần mềm kế toán hoặc lập hóa đơn.

2. Bán sản phẩm thông tin

Những cách sinh ra tiền kể cả trong khi ngủ

Nếu bạn hiểu biết về một lĩnh vực nào đó, bạn có thể tạo ra những tác phẩm như eBook hay video về lĩnh vực đó và bán chúng. Việc này ban đầu sẽ hơi tốn thời gian và công sức, nhưng sau khi khâu chuẩn bị đã xong, bạn chỉ việc an nhàn hưởng thành quả.

3. Bán bản quyền

Nếu là một nghệ sĩ, diễn viên hay cây viết tài năng, bạn có thể kiếm tiền bản quyền từ tác phẩm của mình. Nói cách khác, người dùng sẽ phải trả phí nếu muốn sử dụng tác phẩm của bạn.

4. Bán website

Nếu bạn đã bỏ ra nhiều thời gian công sức để lập một website, và đang có lượt truy cập lớn, bạn có thể bán nó cho một bên khác.

5. Bán hàng trên mạng

Cũng giống như viết blog, có nhiều cách khác giúp bạn có được một nguồn thu nhập bị động từ Internet. Một trong những cách hiệu quả nhất là bán hàng. Bạn có thể bán trên Facebook, Amazon, eBay rất dễ dàng.

6. Chơi cổ phiếu

Những cách sinh ra tiền kể cả trong khi ngủ

Khi đầu tư vào cổ phiếu bạn sẽ trở thành cổ đông và hưởng một phần lợi nhuận của doanh nghiệp. Đây đã trở thành cách phổ biến để kiếm thu nhập bị động lâu dài. Với sự giúp đỡ của Internet, việc nghiên cứu và tự đầu tư càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

7. Cho vay

Những dịch vụ cho vay ngang hàng như LendingClub, Propser hay Harmoney sẽ kết nối bạn với những người có nhu cầu vay tiền nhưng lại không thể vay từ ngân hàng. Do được trực tiếp làm việc với người vay, bạn hoàn toàn có thể thỏa thuận một mức lãi suất cao hơn.

8. Cho thuê nhà

Bạn có thể cho người khác thuê nhà của mình khi đi vắng hoặc không ở đến. Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là đăng quảng cáo và sẽ có thêm một khoản thu nhập hằng tháng.

 (Theo Entrepreneur)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN