Người Việt Odessa
Kinh doanh

Viettel đứng thứ 2 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Chủ nhật, 18/09/2016 | 04:38
Viettel xếp thứ 2 đạt 973 triệu USD, là một trong những thương hiệu tăng trưởng cao nhất, đạt 68% so với năm ngoái.

Viettel còn lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) – đứng thứ 3.


Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vừa được hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance và Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand công bố, trong đó Viettel xếp thứ 2 đạt 973 triệu USD, là một trong những thương hiệu tăng trưởng cao nhất đạt 68% so với năm ngoái.

 

Viettel đứng thứ 2 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam Viettel với giá trị thương hiệu đạt 973 triệu USD, tăng 68%, nằm trong top các doanh nghiệp có mức tăng cao nhất.

Nếu như năm ngoái, tổng giá trị của 50 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam không bằng một nửa giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp Malaysia, thì câu chuyện năm nay đã rất khác. 

Theo Brand Finance, tốc độ tăng trưởng trung bình của từng thương hiệu trong Top 50 là 20%, vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN vốn có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm. 

Tại Singapore, tốc độ tăng trưởng giá trị trung bình của Top 50 thương hiệu mạnh nhất chỉ ở mức 1%. Mức độ tăng trưởng này ở Malaysia là - 6%, và ở Indonesia là -10%.

Viettel đứng thứ 2 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Viettel còn lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) – đứng thứ 3.

Trong đó, Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, tuy nhiên, giá trị thương hiệu của hãng sữa này đã giảm 11% so với năm ngoái. 

Đứng thứ 2 là mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam Viettel với giá trị thương hiệu đạt 973 triệu USD, tăng 68%, nằm trong top các doanh nghiệp có mức tăng cao nhất. PetroVietnam đạt 564 triệu USD, đứng thứ 3; và thứ 4 là Mobifone, đạt 539 triệu USD.

Để định giá thương hiệu, Brand Finance đã tính toán dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.

Brand Finace đã có mặt tại hơn 20 quốc gia. Hằng năm, Brand Finance định giá khoảng 70.000 thương hiệu trên thế giới. 

Tháng 4 vừa qua, tổ chức này cũng đã công bố danh sách Top 500 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới 2016, trong đó Viettel xếp thứ 93 (tăng 33 bậc so với năm 2015), đồng thời xếp thứ 7/20 thương hiệu Viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á. 

Ngoài ra, Viettel còn lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) – đứng thứ 3.

Ông Samir Dixit, Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương cho biết, năm 2016 ghi dấu những tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp Việt. Rất nhiều cú bứt phá ngoạn mục trên bảng xếp hạng cho thấy nhận thức của các doanh nghiệp Việt về giá trị thương hiệu nói riêng và giá trị vô hình nói chung đang ngày càng phát triển.

Hoàng Hà  - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN