Người Việt Odessa
Kinh doanh

Hà Nội: Ngán ngẩm những chung cư

Chủ nhật, 11/09/2016 | 05:51
Tình trạng những phố nhỏ, ngõ nhỏ ở Hà Nội đang phải “gồng” mình “gánh” hàng nghìn căn hộ ở các chung cư cao tầng nối đuôi nhau “mọc” thêm ngày càng phổ biến…

Không chỉ có hàng loạt chung cư “mọc” lên như nấm trên nhiều tuyến phố Hà Nội như Báo điện tử Infonet đã phản ánh ở những bài viết “Hà Nội: Đường sá ngày càng tắc nghẹt vì chung cư bủa vây” hay “Nhà cao tầng mọc như nấm, khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm hết thời kiểu mẫu” mà hiện nay có nhiều chung cư còn “chui tọt” vào các ngõ nhỏ gây bức bối.

Theo khảo sát của PV Infonet, tuyến phố Khương Trung (Thanh Xuân) khá chật hẹp, rộng khoảng hơn 3m và thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường, hiện đã có nhiều đoạn xuất hiện ổ gà, ổ voi lồi lõm. Thế nhưng, tuyến phố nhỏ này đang phải “gánh” thêm một lượng cư dân đi lại khi có 2 đơn nguyên với hàng trăm căn hộ của dự án chung cư cao tầng ở 283 Khương Trung đã bàn giao.

Hà Nội: Ngán ngẩm những chung cư
Phố Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) xuống cấp, chật hẹp, hay ách tắc.... Ảnh: Minh Thư

Đồng thời, chủ dự án Công ty CP Đầu tư thiết kế và Xây dựng (VIDEC) hiện vẫn đang triển khai tiếp tòa Star Tower cao 25 tầng với 250 căn hộ, cùng trung tâm thương mại phía dưới nằm ngay mặt đường. Điều này cho thấy người dân sẽ phải đối mặt với tình trạng “chật như nêm”, đi lại khó khăn trên tuyến đường này.

Hà Nội: Ngán ngẩm những chung cư
... nhưng vẫn được phê duyệt mấy tòa chung cư. Ảnh: Minh Thư

Cũng tại quận Thanh Xuân, con phố Chính Kinh chỉ rộng chừng hơn 4m, lượng cư dân đi lại trên con phố đã tăng hơn khi có nhiều căn hộ, nhà trọ cho sinh viên, người ngoại tình thuê ở. Thì nay, người dân nơi đây còn lo ngại hơn khi dự án chung cư Sapphire Palace cao 21 tầng hoàn thành và có người dân về ở sẽ khiến giao thông phố này mệt mỏi hơn.

Hà Nội: Ngán ngẩm những chung cư
Dự án Sapphire Palace nằm ngay đầu phố Chính Kinh chật chội. Ảnh: Minh Thư

Các tuyến phố nhỏ liền nhau như Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Tuân, Ngụy Như Kon Tum… đang bị hàng loạt dự án chung cư với lượng căn hộ “khủng” bao vây.

Đơn cử, dự án chung cư Impreria Garden tại 203 Nguyễn Huy Tưởng được xây dựng trên đất trước đây là nhà máy dệt 19/5 do Công ty Cổ phần HBI làm chủ đầu tư. Dự án gồm 4 tòa tháp cao từ 27 – 35 tầng, tổng số hơn 1.600 căn hộ.

Hà Nội: Ngán ngẩm những chung cư
Một lượng cư dân mới "khổng lồ"sẽ đổ về khi hàng nghìn căn hộ chung cư tại dự án Impreria Garden trên phố Nguyễn Huy Tưởng hoàn thiện. Ảnh: Minh Thư

Chưa hết, dự án chung cư The Legend ở 109 Nguyễn Tuân cũng có 2 tòa chung cư cao 30 tầng nổi, 3 tầng hầm sẽ góp thêm cho tuyến phố này khoảng 500 căn hộ cùng 5 tầng trung tâm thương mại.

Hà Nội: Ngán ngẩm những chung cư
Nhiều dự án chung cư cao tầng được cấp phép xây dựng trên phố Nguyễn Tuân. Ảnh: Minh Thư

Hay dự án Comatce Tower cũng có 2 tòa tháp cao 21 tầng nằm trên phố Ngụy Như Kon Tum. Tuyến phố này song song với Nguyễn Huy Tưởng và cũng giao cắt với phố Nguyễn Tuân, như vậy áp lực về giao thông khu vực này sẽ cực lớn khi các phố nằm cạnh sát nhau mà có tới vài nghìn căn hộ và nhiều tầng trung tâm thương mại.

Hà Nội: Ngán ngẩm những chung cư
Dự án Comatce Tower trên phố Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuâ, Hà Nội) cũng đang xây dựng hàng trăm căn hộ. Ảnh: Minh Thư

Một người dân sinh sống vài chục năm ở trên phố Nguyễn Tuân tỏ ra ngán ngẩm khi phía trước nhà ông là cả một khu chung cư cao tầng với nhiều tòa nhà đang dần cao lên. Ông thắc mắc: Hạ tầng thì không được đầu tư, vậy không hiểu sao Hà Nội lại cho xây dựng nhiều chung cư tại các nhà máy di dời trên tuyến phố nhỏ như Nguyễn Tuân đến thế?

Dời khu vực này, chúng tôi ghé qua phố Triều Khúc cũng cảm thấy ngột ngạt khi chỉ ngay đoạn đầu phố đã có hàng trăm căn biệt thự, liền kề, nhà vườn, nhà mặt phố tại dự án Pandora đang dần hoàn thiện.

Hà Nội: Ngán ngẩm những chung cư
Hàng loạt nhà mặt phố, nhà vườn, biệt thự và liền kề được xây dựng trong phố nhỏ Triều Khúc (Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: Minh Thư

Đi sâu vào trong thêm một đoạn, dự án chung cư Dianmond Blue đang xây dựng dở dang cũng nằm chình ình ngay mặt đường.

Hà Nội: Ngán ngẩm những chung cư
Chung cư Dianmond Blue nằm ở đoạn nhỏ nhất của phố Triều Khúc. Ảnh: Minh Thư

Con phố Triều Khúc chật hẹp, với mật độ giao thông rất lớn khi không chỉ người dân đi lại mà có rất nhiều sinh viện đi lại trên con phố nhỏ này bởi đối diện với dự án Pandora là Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Khi các dự án này hoàn thiện và sử dụng thêm một lượng cư dân mới đổ về sẽ khiến con phố này trở nên quá tải hơn.

Bức tranh quy hoạch của Hà Nội sẽ ngày càng trở nên rối rắm hơn nếu cứ tiếp tục có thêm nhiều chung cư được phép “chui tọt” vào các ngõ nhỏ, phố nhỏ như hiện nay, kèm theo đó là nhiều hệ lụy khác về hạ tầng sẽ phải đối mặt.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN