Người Việt Odessa
Kinh doanh

30 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm cơ hội kinh doanh ở Việt Nam

Thứ sáu, 09/09/2016 | 05:25
Diễn ra vào ngày 8-9/9 tại GEM Center TP HCM, Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp Hàn tiếp cận thị trường Việt Nam.

Các doanh nghiệp tham gia lễ hội trưng bày sản phẩm thực phẩm thuộc 3 lĩnh vực: chăm sóc sức khỏe, trẻ hóa, và đã qua sơ chế. Thông qua đó, các đối tác mua hàng, 100 công ty nhập khẩu thực phẩm lớn từ Việt Nam và các quốc gia châu Á sẽ có cơ hội tiếp cận trực tiếp nguồn cung ứng mới, đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Ngày 8/9, các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc và các công ty nhập khẩu thực phẩm đã tham gia hội thảo chuyên đề về hiện trạng, các loại giấy chứng nhận, thủ tục nhập khẩu và chiến thuật tiếp cận thị trường thực phẩm hiện nay, đồng thời, có bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình.

30 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm cơ hội kinh doanh ở Việt Nam

Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc năm 2016 diễn ra ngày 8-9/9 tại TP HCM.

Ngày 9/9 diễn ra chương trình gặp gỡ thương mại trực tiếp 1:1 giữa 30 công ty xuất khẩu Hàn Quốc và các đơn vị nhập khẩu tiềm năng trong lĩnh vực này. Đây là chương trình kết nối thiết thực nhằm đẩy mạnh hoạt động mua và bán giữa các đơn vị.

Theo đánh giá trong một báo cáo của Tổ chức giám sát kinh doanh quốc tế (BMI), ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép, đạt 9,43%. Trong đó, doanh thu ngành thực phẩm đóng hộp là 5,17%, bánh kẹo là 4,65%, đồ uống có gas tăng 6,9%. Nhu cầu tiêu dùng thực phẩm và đồ uống tăng cao nên Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Đại diện Ban tổ chức Lễ hội cho biết, ẩm thực Hàn là xu hướng tiêu dùng chung, do đó Việt Nam là địa điểm được quan tâm đầu tư hàng đầu. Chương trình giao thương thuộc khuôn khổ Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc được đưa ra nhằm định hướng phát triển thực phẩm Hàn tại thị trường Việt Nam theo lượng và chất.

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc kỳ vọng chương trình giao thương thuộc khuôn khổ Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc năm 2016, không chỉ đem lại hiệu quả cho việc kích cầu kinh tế giữa các quốc gia tham dự, mà còn hỗ trợ cho chiến dịch tiếp thị toàn diện văn hóa - ẩm thực Hàn Quốc đến người tiêu dùng thế giới, đặc biệt là Việt Nam.

Số liệu thống kê cho thấy, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc có tốc độ tăng trưởng bình quân 10 năm trở lại đây, đạt 23,4% một năm. Năm 2015, Hàn Quốc tiếp tục là một trong ba đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch thương mại song phương đạt 34,4 tỷ USD, tăng 29,2% so với năm 2014. Tính đến tháng 4/2016, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt 12,7 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN