Người Việt Odessa
Kinh doanh

Tổng thống Pháp khuyến khích doanh nghiệp công nghệ đầu tư vào Việt Nam

Thứ năm, 08/09/2016 | 02:08
Ấn tượng với tiềm năng trở thành một trung tâm công nghệ của Việt Nam, Tổng thống Francois Hollande cho rằng doanh nghiệp Pháp cần quan tâm hơn đến việc đầu tư vào thị trường này. 

Thông điệp nêu trên được Tổng thống Pháp François Hollande đưa ra trong buổi trò chuyện cùng các đại diện của French Tech Việt - cộng đồng các doanh nghiệp khởi nghiệp của Pháp tại Việt Nam sáng 7/9.

Trao đổi với cộng đồng có hơn 800 thành viên, trong đó có hơn 120 doanh nghiệp nhỏ, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ mới, Tổng thống Pháp cho biết ông ấn tượng về tiềm năng Việt Nam trở thành một trung tâm công nghệ và cho rằng các công ty từ Pháp cần quan tâm hơn đến đầu tư vào thị trường này. Ông cũng cam kết sẽ hỗ trợ cho French Tech Việt trong việc cấp chứng chỉ cần thiết để hoạt động và mở rộng tại Việt Nam.

Tổng thống Pháp khuyến khích doanh nghiệp công nghệ đầu tư vào Việt Nam

Tổng thống Hollande chụp hình chung với các thành viên Frech Tech Việt.

Trao đổi với VnExpress, bà Celine Zapolsky, thành viên Frech Tech Việt Nam cho biết việc ông Hollande dành thời gian cho cộng đồng công nghệ Pháp tại TP HCM cho thấy Tổng thống rất quan tâm đến hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này.

“Sự xuất hiện của ông tại đây cũng giúp chúng tôi đẩy mạnh hơn hình ảnh của các nhà đầu tư công nghệ Pháp tại Việt Nam. Như tôi được biết, French Tech Việt có khả năng được chính phủ Pháp công nhận chính thức là một thành viên của mạng lưới French Tech toàn cầu vào giữa tháng 10 tới. Như vậy, chúng tôi sẽ trở thành một trung tâm (hub) công nghệ Pháp đầu tiên tại Đông Nam Á nhận được những hỗ trợ tài chính từ chính phủ để trở thành một đầu mối thông tin cho các doanh nghiệp Pháp khi muốn đầu tư vào Việt Nam”, bà Celine Zapolsky nói.

Việt Nam những năm gần đây đã trở thành điểm đến thu hút nhiều công ty công nghệ thông tin quốc tế. Ông Bùi Vĩnh Thụy, đại diện Linkbynet Vietnam - chi nhánh Công ty Linkbynet chuyên cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây của Pháp - cho biết khi tổng công ty tại Pháp muốn mở rộng kinh doanh tại châu Á, chính ông đã đề xuất chọn Việt Nam để đặt chi nhánh thay vì ở Trung Quốc như kế hoạch ban đầu.

“Việt Nam có vị trí hết sức thuận lợi khi nằm ngay điểm nối khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Nguồn nhân lực trẻ ở đây không chỉ dồi dào mà còn rất chăm chỉ và có năng lực. Khi giới thiệu với Tổng thống Pháp hôm nay, tôi đã nói với ngài rằng chúng tôi sẽ không thể xây dựng được chi nhánh được như hôm nay nếu không nhờ các nhân sự địa phương”, vị này cho hay.

Lynkbynet thành lập chi nhánh tại Việt Nam từ 2014 và đóng góp gần 10% trong tổng doanh thu toàn cầu của công ty (45 triệu euro). “Bản thân tôi nghĩ các doanh nghiệp Pháp nên mạnh dạn đầu tư vào thị trường này. Đa số họ chưa biết nhiều về Việt Nam, nên nghĩ mở rộng kinh doanh tại đây như leo một ngọn núi vậy. Nhưng tôi mong họ hiểu rằng đằng sau ngọn núi ấy là một khung cảnh tuyệt đẹp của một thị trường hết sức hứa hẹn", ông Thụy nói thêm.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN