Người Việt Odessa
Kinh doanh

Ba Lan và Anh ủng hộ duy trì các biện pháp trừng phạt chống Nga

Thứ hai, 05/09/2016 | 05:50
"Chúng tôi thống nhất rằng, cần duy trì lệnh trừng phạt đến khi Nga bắt đầu tuân thủ thỏa thuận Minsk", Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Witold Waszczykowski nhấn mạnh.

Ngày 04/9, sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Anh Boris Johnson, Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Witold Waszczykowski cho biết, Warszawa và London nhất trí trong việc cần thiết duy trì các biện pháp trừng phạt chống Nga cho đến khi thỏa thuận Minsk được thực hiện.

 

Cuộc hội đàm giữa ông Johnson và ông Waszczykowski đã diễn ra tại Warsaw vào tối hôm 4/9 tại dinh tổng thống Belvedere. Như thông báo của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ba Lan, hai bên đã thảo luận các vấn đề về quan hệ song phương, trong đó có vấn đề về số phận của cộng đồng người Ba Lan tại Anh, sau khi nước này quyết định rút khỏi Liên minh châu Âu.

 

Ngoài ra, hai bên cũng đã thảo luận về hợp tác an ninh, cả trong khuôn khổ NATO và việc thực hiện các quyết định của hội nghị thượng đỉnh liên minh đã diễn ra hồi tháng 7 tại Warsaw.

 

Theo lời ông Waszczykowski, cuộc hội đàm cũng đề cập đến tình hình Ukraine và việc thực hiện thỏa thuận Minsk.

 

"Chúng tôi thống nhất rằng, cần duy trì lệnh trừng phạt đến khi Nga bắt đầu tuân thủ thỏa thuận này", ngài Bộ trưởng Witold Waszczykowski nhấn mạnh.

 

Các Bộ trưởng cũng đánh giá cao mức độ hợp tác song phương trong mọi lĩnh vực, bằng chứng là các cuộc tiếp xúc cấp cao thường xuyên. Hai bên ủng hộ việc cần thiết tăng cường hơn nữa các cuộc tiếp xúc, kể cả các cuộc tiếp xúc trong khuôn khổ cơ chế tham vấn liên nghị viện mới.

 

"Trong các cuộc tham vấn liên nghị viện, chúng tôi muốn thảo luận một chương trình nghị sự sâu rộng về các vấn đề quốc tế. Chúng tôi đang có nhiều quan điểm chung về tình hình quốc tế, tình hình an ninh, chính sách phía đông của các tổ chức mà chúng tôi thuộc về: NATO và EU, quan điểm xuyên Đại Tây Dương. Cả hai nước chúng tôi đều mong muốn duy trì mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương chiến lược bền chặt", ông Waszczykowski cho biết.

 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới.

Theo infonet.vn

Ba Lan và Anh ủng hộ duy trì các biện pháp trừng phạt chống Nga
Ba Lan và Anh ủng hộ duy trì các biện pháp trừng phạt chống Nga

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN