Người Việt Odessa
Kinh doanh

Người Đức coi trọng thời gian giao hàng khi mua trực tuyến

Thứ hai, 05/09/2016 | 05:40
Đa số người mua hàng online muốn có thông tin đầy đủ về quá trình vận chuyển và cung cấp thời gian giao hàng chính xác.

Đây là kết quả nghiên cứu do hãng DHL thực hiện phỏng vấn trên 1.000 người dùng Internet tại Đức thường xuyên thực hiện mua hàng trực tuyến trong một năm qua. Khảo sát cho thấy thương mại điện tử ở Đức phát triển mạnh, cung cấp đến khách hàng rất nhiều lựa chọn. Nhưng đồng thời, thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi đòi hỏi các nhà bán lẻ trực tuyến và dịch vụ hậu cần liên quan cũng phải có sự thích ứng nhanh nhạy.

78% số người được hỏi cho biết muốn tăng cường khả năng kiểm soát và sự linh hoạt khi đặt mua sản phẩm trực tuyến, nhất là lựa chọn về ngày giao hàng và thời gian giao hàng. 88% nhấn mạnh họ cần cung cấp thông tin toàn diện và minh bạch không chỉ trong quá trình đặt hàng mà còn sau khi giao dịch hoàn tất. Cụ thể, chỉ một xác nhận vận đơn thôi là chưa đủ, khách hàng còn muốn họ có thông tin cụ thể về gói hàng của mình trong suốt quá trình vận chuyển.

Theo DHL, các nhà bán lẻ trực tuyến và công ty hậu cần đã đáp ứng rất tốt nhu cầu này. Khoảng 99% người tham gia phỏng vấn nói rằng họ nhận đầy đủ thông báo về quá trình phân phối và thông tin cập nhật thông qua email.

Chuyển hàng đến tận nhà vẫn là gói dịch vụ được nhiều người dùng ưa thích nhất với tỷ lệ 77%. Tuy nhiên, khoảng một nửa khách hàng không có mặt tại gia khi gói hàng chuyển đến nên mong muốn hàng xóm sẽ thay mặt họ ký nhận. Bên cạnh đó, người dùng cũng thích nhận hàng tại một trong 3.000 trạm giao nhận của DHL trên khắp nước Đức.

Đối với nhiều người, việc nhận sản phẩm ở đâu không quan trọng bằng cho biết chính xác ngày và giờ nào sẽ giao hàng. Khi đang truy cập các cửa hàng trực tuyến, 78% sẽ quyết định sử dụng tùy chọn thời gian giao hàng mà nhà bán lẻ cung cấp cho họ. Các khung giờ giao hàng ưa thích nhất đều rơi vào buổi tối từ 18-20h và 19-21h.

Theo vnexpress.net

Người Đức coi trọng thời gian giao hàng khi mua trực tuyến

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN