Người Việt Odessa
Kinh doanh

Giá vàng tăng mạnh cuối tuần

Thứ bảy, 03/09/2016 | 04:13
Mỗi ounce vàng giao ngay tăng hơn 11 USD khi chốt phiên Mỹ tối qua, lên sát 1.324,8 USD.

Nhà chức trách Mỹ vừa công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của tháng 8 cho thấy dữ liệu việc làm tăng ít hơn so với dự báo. Các dữ liệu cho thấy chỉ có 151.000 việc làm được tạo ra trong tháng vừa qua.

Thông tin trên đã làm các nhà đầu tư tăng kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa chắc chắn điều chỉnh lãi suất nên đẩy nhanh việc mua vàng vào, càng khiến giá kim loại quý tăng mạnh.

Giá vàng tăng mạnh cuối tuần

Giá vàng bật tăng cuối tuần. 

Đầu phiên Mỹ, có lúc giá tăng vọt 20 USD lên 1.331 USD. Đến cuối phiên, giá giảm nhẹ và chốt tuần tăng hơn 11 USD so với phiên liền trước, lên 1.324 USD. Cùng lúc, vàng giao tháng 12 đóng cửa tại mức 1.325 USD, tăng khoảng 8 USD.

Nếu quy ra tiền Việt theo tỷ giá của các ngân hàng thương mại sáng nay, mỗi lượng vàng quốc tế hiện tương đương 35,67 triệu đồng (chưa gồm các loại phí, thuế...). Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước của các thương hiệu cuối ngày hôm qua quanh 36,18-36,32 triệu đồng.

Với mức đóng cửa tuần khá cao, các chuyên gia cho rằng đây sẽ là tiền đề để kim loại quý bật tăng trong thời gian tới. Theo khảo sát của Kitco.com, trong số 13 người - là chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân giao dịch tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ trả lời, có 8 (62%) cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần tới. Đồng thời, chỉ có hai nhà phân tích (15%) mong đợi để xem mức giá thấp hơn, và ba người (23%) là trung tính.

Ngoài ra, tuần này với 1.091 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến Kitco thì 626 người (57%) là lạc quan về vàng trong ngắn hạn, 311 người, hay 29%, là dự báo giảm giá và 154 người còn lại (14%) là trung tính về giá vàng.

Ông Adrian Day - Chủ tịch Adrian Day Asset Management nhận định, việc tăng lãi suất sẽ vẫn rất thận trọng với các quan chức của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed và điều này là không có nhiều ý nghĩa đối với vàng.

Lệ Chi - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN