Người Việt Odessa
Kinh doanh

Thương mại trực tuyến Nga tập trung ở thủ đô

Thứ sáu, 02/09/2016 | 01:14
Thủ đô Moscow hiện có hơn 20.000 cửa hàng trực tuyến, chiếm khoảng 45% tất cả các nhà bán lẻ trực tuyến tại Nga.

Đây là kết quả từ nghiên cứu do Cục Công nghệ Thông tin Moscow thực hiện. Ngành công nghiệp thương mại điện tử tại thủ đô đạt doanh thu 174,8 tỷ rúp, tương đương 2,4 tỷ euro trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mức tăng trưởng tốt của thị trường thương mại trực tuyến ở Moscow có sự đóng góp không ít của những nhà bán lẻ nước ngoài. Điều này thể hiện qua con số khoảng một nửa lượng người mua hàng trên mạng quyết định mua sản phẩm gian hàng trực tuyến nước ngoài.

Tại thủ đô nước Nga, các phân khúc sản phẩm gia dụng và làm vườn, thiết bị điện tử hay đồ dùng gia đình phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt nhất. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, quần áo, giày dép là những loại được tham khảo thường xuyên nhất. Khoảng một nửa số nhà bán lẻ thương mại điện tử tại Moscow đủ khả năng giao hàng cho những đơn đặt hàng cá nhân.

Thương mại điện tử tại Moscow chiếm 8% tổng doanh thu thị trường bán lẻ ở thủ đô Nga. Ngành này hiện thu hút khoảng 87.000 nhân viên tham gia, không thay đổi nhiều so với năm 2015. Kinh doanh trực tuyến liên tục phát triển nhờ việc ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa quy trình kinh doanh, đem đến nhiều tiện ích cùng trải nghiệm thoải mái và nhanh chóng cho người dùng.

Theo vnexpress.net

Thương mại trực tuyến Nga tập trung ở thủ đô

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN