Người Việt Odessa
Kinh doanh

Một DN Việt Nam cung cấp ứng dụng kiểm soát người ra vào tại Olympic

Thứ sáu, 26/08/2016 | 03:39
Olympic Rio 2016 đã khép lại an toàn và thành công, đóng góp cho sự thành công này một phần đến từ doanh nghiệp về công nghệ của Việt Nam.

Công ty cổ phần Công nghệ DTT, một công ty của Việt Nam đã trở thành đối tác của Quantum Secure tại Việt Nam trong việc phát triển ứng dụng Rio App, một ứng dụng được xây dựng nhằm kiểm soát khách ra/vào các khu vực, lối đi tại các trung tâm, sân vận động thi đấu tại Thế vận hội Olympic Rio 2016 vừa qua.

Ứng dụng thành công tại Thế vận hội Rio 2016, Rio App tiếp tục được lựa chọn sử dụng kiểm soát ra/và, đảm bảo an ninh tại Pralympic Games 2016 tới đây.

Olympic Rio 2016 đã khép lại và trở thành một trong những kỳ Thế vận hội thành công nhất lịch sử. Diễn ra trong bối cảnh gia tăng nhiều xung đột vũ trang trên thế giới nên việc đảm bảo bảo an ninh tại đại hội được đặt ra rất cao. Con số 85 nghìn người tham gia vào công tác hỗ trợ an ninh là một con số kỷ lục. Để đảm bảo an toàn, việc ra/vào khu vực thi đấu, khu vực ưu tiên được kiểm soát rất chặt chẽ.

Rio App đảm bảo chỉ có những khách được mời (có quyền) mới có thể ra/vào khu vực Olympic, nếu không đều bị từ chối. Đồng thời, Rio App ghi nhận và theo dõi mọi thông tin ra/vào tại các cổng kiểm soát trong suốt quá trình đại hội. Truy cập dữ liệu có thể xem được những khách nào đã bị từ chối, khách nào đã được chấp nhận, thời gian, địa điểm, tần suất ra/vào của từng khách.

Rio App cho phép kết nối đến server để có thể cập nhật thông tin trực tuyến khi có kết nối Internet hoặc có  thể chạy ở chế độ không kết nối internet và đồng bộ dữ liệu lên server sau đó. Rio App được viết và kiểm thử  trong một quy trình chặt chẽ đảm bảo độ an toàn thông tin rất cao, có thể chạy với dữ liệu lớn.

Theo ông Nguyễn Thế Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Công nghệ DTT, trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, toàn bộ thành viên trong nhóm phát triển Rio App đến từ các quốc gia khác nhau: Brazil, Ấn Độ, Mỹ và nhóm QS của DTT Việt Nam đã phải trực 24/7 đảm bảo sửa lỗi nhanh nhất khi có bất kỳ lỗi nào xảy ra. Đây là một sự phối hợp thành công hơn sức mong đợi. Sự phối hợp xử lý vấn đề trong nhóm đến từ 4 quốc gia khác nhau rất ăn ý và tốc độ cho dù với phương tiện trao đổi là Skype, Emai hay Issue Tracker. Tổng cộng 13 lỗi và tổng thời gian xử lý là 1 tiếng 30 phút. Trong đó lỗi được xử lý nhanh nhất mất 2 phút và lỗi được xử lý lâu nhất cũng chỉ chưa đến 16 phút.

Nguyễn Tuân  - infonet.vn

Một DN Việt Nam cung cấp ứng dụng kiểm soát người ra vào tại Olympic

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN