Người Việt Odessa
Kinh doanh

Đại gia mất ghế, dự án tỷ đô dọa thất thu ngàn tỷ, món bổ đắt ngang kim cương

Chủ nhật, 21/08/2016 | 05:22
Chủ tịch mất ghế do không gánh vác được công ty lúc nguy cấp, dự án tỷ đô chưa hoạt động đã dọa lỗ ngàn tỷ... trong nhóm tin tức kinh tế nổi bật tuần qua.

Ông 'trùm' gỗ Việt mất ghế

Sau khoảng 23 năm làm chủ một “đế chế” chế biến, xuất khẩu gỗ hàng đầu Việt Nam, chủ tịch Gỗ Trường Thành, ông Võ Trường Thành đã bị bãi nhiệm do không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT trong tình hình khó khăn khẩn cấp của công ty.

Ông Võ Trường Thành là người sáng lập ra Tập đoàn Gỗ Trường Thành. Năm 2000, ông Thành đã đặt dấu ấn trong sự nghiệp của mình khi trở thành doanh nhân đầu tiên mua lại được một công ty nước ngoài ở Bình Dương và phát triển nó thành đại bản doanh của Gỗ Trường Thành hiện nay.

Theo báo cáo tài chính quý II/2016, Gỗ Trường Thành lỗ 1.082 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2016 và đã bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đưa vào diện kiểm soát đặc biệt.

Đại gia mất ghế, dự án tỷ đô dọa thất thu ngàn tỷ, món bổ đắt ngang kim cương
Ông Võ Trường Thành từng gây dựng nên thương hiệu gỗ Trường Thành

 

Ông chủ BIDV nghỉ hưu

Trả lời điện thoại của phóng viên về “thông tin ông sắp rời nhiệm sở”, Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bình thản: “Đến tuổi thì tôi nghỉ hưu thôi chứ có gì đâu”. Làm sếp ngân hàng lớn thuộc hàng nhất nước trong gần 20 năm, đến lúc sắp hưu ông Trần Bắc Hà từng phát ngôn thẳng thắn đến đau lòng: "Chuyện cán bộ tha hóa, biến chất, tham nhũng thì ở đâu cũng có. Và thực tế đã có những vụ án điển hình mang lại tai tiếng cho ngành ngân hàng. Đã có lúc ra ngoài đường không dám nhận mình là người của ngân hàng”.

Đại gia mất ghế, dự án tỷ đô dọa thất thu ngàn tỷ, món bổ đắt ngang kim cương
 

Thị trường từng chấn động khi kẻ xấu tung tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt (năm 2013). BIDV gần đây được nhắc đến nhiều với vai trò là ngân hàng có dư nợ lớn cho vay Hoàng Anh Gia Lai. 

Ông Trần Bắc Hà từng có 17 năm làm sếp lớn tại BIDV: Tháng 10/1999, ông là Phó Tổng Giám đốc BIDV. Tháng 5/2003, ông là Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc BIDV. Tháng 01/2008, ông được bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT BIDV. Ông sẽ chính thức rời nhiệm sở từ ngày 1/9 tới.

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về tin đồn MaritimeBank

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của NHTMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng không tích cực đến tâm lý của khách hàng và người gửi tiền.

 

Đại gia mất ghế, dự án tỷ đô dọa thất thu ngàn tỷ, món bổ đắt ngang kim cương

 

Với chức năng quản lý Nhà nước đối với hệ thống ngân hàng, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, NHNN đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, Ngân hàng Nhà nước đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật.

 

Lọc dầu Dung Quất sẽ lại được bù lỗ ngàn tỷ

Tính toán sơ bộ của Vụ Ngân sách nhà nước (Bộ Tài chính) về việc Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn dự kiến vận hành từ cuối năm 2017 thì ngân sách nhà nước sẽ hụt thu hơn 1.300 tỉ đồng. Và từ năm 2018, khi nhà máy này nâng dần công suất, ngân sách nhà nước sẽ hụt thu khoảng 10.929 tỉ đồng, năm 2019 hụt thu hơn 10.600 tỉ đồng và năm 2020 hụt tới trên 14.100 tỉ đồng...

Đặc biệt, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), là doanh nghiệp tham gia góp vốn tại dự án này – sẽ phải bù lỗ cho nhà máy này hàng trăm triệu USD mỗi năm, chưa kể hơn 3.830 tỉ đồng bỏ ra hỗ trợ trực tiếp Nghi Sơn làm đê chắn sóng, đường nội bộ, hệ thống chiếu sáng...

Đại gia mất ghế, dự án tỷ đô dọa thất thu ngàn tỷ, món bổ đắt ngang kim cương
Dự kiến, khi Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động trong năm 2017, ngân sách nhà nước sẽ hụt thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm (Ảnh: báo Tuổi trẻ)

Đông trùng hạ thảo 1,6 tỷ/kg

Được ví như một loại thần dược, đông trùng hạ thảo đang được giới nhà giàu săn lùng với mức giá 1,6 tỷ/kg. Đắt và hiếm nhất vẫn phải kể đến đông trùng hạ thảo Tây Tạng. 

Cụ thể, loại D rẻ nhất giá 7 triệu đồng/10g (từ 60-65 con), loại C giá 8,5 triệu đồng/10g (từ 50-55 con), loại B giá 10 triệu đồng/10g (khoảng tầm 40 con), loại A giá 12 triệu đồng/10g (tầm 26-30 con), loại vip giá 16 triệu đồng/10g (22-25 con) tương đương với 1,6 tỷ đồng/kg. Thậm chí, có thời điểm đông trùng loại vip giá còn lên tới 18 triệu đồng/10g.

Đại gia mất ghế, dự án tỷ đô dọa thất thu ngàn tỷ, món bổ đắt ngang kim cương
Loại đồ ăn bổ dưỡng được đại gia săn lùng

PV - infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN