Người Việt Odessa
Kinh doanh

Cổ phiếu Samsung lên kỷ lục

Thứ bảy, 20/08/2016 | 04:20
Cổ phiếu Samsung Electronics đã chạm 1,66 triệu won sáng nay, nâng vốn hóa lên 235.000 tỷ won (210 tỷ USD).

Đà tăng bắt đầu từ hôm qua, khi giá chốt phiên lên 1,64 triệu won. Từ đầu năm, mã này đã tăng gần 30%. Theo CNBC, có 3 lý do giúp cổ phiếu này chạm đỉnh.

1. Mảng smartphone hồi sinh

Cổ phiếu Samsung lên kỷ lục

Giá cổ phiếu Samsung Electronics tăng tốc từ hôm qua. Biểu đồ: Bloomberg

Năm 2014, Samsung Electronics vẫn còn vật lộn với thị phần suy giảm và sự cạnh tranh khốc liệt từ Apple cũng như các thương hiệu Trung Quốc, như Xiaomi. Sản phẩm chủ lực Galaxy S5 của hãng năm đó không được chào đón nồng nhiệt.

Tuy nhiên, đến tháng 2/2015, sự ra mắt của S6 và S6 Edge đã tạo ra bước ngoặt cho mảng smartphone. S7 và S7 Edge, Note 7 đã tiếp nối thành công đó. Samsung cho rằng họ giờ đã có thể thách thức Apple.

Quý II, lợi nhuận hoạt động trong mảng IT và viễn thông (mà smartphone đóng góp phần lớn) đã tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung cũng cho biết sự quan tâm của người tiêu dùng với Note 7 "đã vượt Galaxy S7 và S7 Edge". Họ cho biết sẽ hạn chế đặt hàng trước để đáp ứng nhu cầu khi chính thức bán tháng sau.

2. Các mảng kinh doanh đều mạnh

Dù smartphone là mảng lớn nhất, Samsung Electronics cũng sản xuất nhiều linh kiện smartphone và màn hình cho TV. Họ đã đầu tư mạnh cho mảng sản phẩm bán dẫn - cung cấp linh kiện cho các công ty, kể cả Apple.

Họ cũng sản xuất màn hình OLED cho TV. Doanh số sản phẩm bán dẫn quý II đã tăng 6% so với năm ngoái.

"Họ đang là cái tên dẫn đầu thị trường trong mảng OLED. Nhiều công ty đang cố bắt kịp, nhưng rõ ràng Samsung có công nghệ vượt trội. Đó là lý do thị trường ngày càng hào hứng với triển vọng của Samsung", Daniel Kim - nhà phân tích cổ phiếu tại Macquarie Research cho biết.

3. Tái cấu trúc

Samsung đã bị chỉ trích khá nhiều vì cấu trúc sở hữu phức tạp của tập đoàn này. Từ năm 2014, họ đã tái cấu trúc để việc này minh bạch hơn. Những động thái này đã được thị trường đón nhận.

Một ví dụ là hãng bảo hiểm Samsung Life hôm qua thông báo sẽ mua cổ phiếu trong Samsung Securities từ hai công ty con khác cùng tập đoàn. Cụ thể, họ sẽ trả 234 tỷ won để mua 8% cổ phần từ Samsung Fire và Marine Insurance.

(Theo CNBC)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN