Người Việt Odessa
Kinh doanh

Trung Quốc là thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới

Thứ bảy, 20/08/2016 | 04:20
Doanh số thương mại điện tử bán lẻ 2016 của Trung Quốc dự kiến đạt 899,09 tỷ USD, chiếm 47% doanh thu bán lẻ kỹ thuật số trên toàn thế giới.

Theo dự báo bán lẻ toàn cầu do eMarketer vừa công bố, trong năm 2016, Trung Quốc vượt qua Mỹ trở thành thị trường bán lẻ lớn nhất của thế giới với tổng doanh số 4.886 tỷ USD so với mức 4.823 USD của Mỹ. Bên cạnh đó, quốc gia đông dân nhất thế giới vẫn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ thương mại điện tử, đạt gần 900 tỷ USD.

Với những lợi thế về mặt kỹ thuật và người dùng, eMarketer dự báo phương thức mua hàng thực hiện bằng kỹ thuật số sẽ chiếm 18% tổng doanh số bán lẻ của Trung Quốc trong năm nay. Xu hướng mua hàng trực tuyến tăng trưởng liên tục qua từng năm và đến 2020 sẽ đạt 2.416 tỷ USD. Quốc gia này cũng chứng kiến sự bùng nổ chi tiêu qua điện thoại di động, vượt quá nửa (55,5%) tổng doanh số thương mại điện tử và lên mức 68% vào năm 2020.

Trung Quốc là thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới

Tăng trưởng vượt bậc của thị trường thương mại điện tử Trung Quốc có sự góp phần không nhỏ từ những hãng lớn như Alibaba, Tmall và JD.com. Bà Monica Peart - Giám đốc Dự báo của eMarketer nhận xét, những ông lớn nội địa này tạo được vị thế vững chắc nhờ tung ra dịch vụ đánh trúng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng, như Alibaba đưa ra hệ thống thanh toán Alipay còn JD.com tổ chức mạng lưới hậu cần kho vận của riêng mình.

"Ngoài ra, với thu nhập gia tăng và phổ biến truy cập Internet tại các khu vực nông thôn, xu hướng thích chọn sản phẩm ở cửa hàng kỹ thuật số, chúng ta sẽ thấy chi tiêu di động phát triển hơn nữa trong tương lai", bà Peart nói.

Châu Á - Thái Bình Dương vẫn là thị trường thương mại điện tử bán lẻ lớn nhất thế giới, với doanh số dự kiến ​​sẽ đạt 1.000 tỷ USD trong năm 2016, tốc độ tăng trưởng 31,5% và tăng thành 2.725 tỷ USD năm 2020. Sự mở rộng tầng lớp trung lưu, người dùng điện thoại di động và Internet, cải thiện cơ sở hạ tầng hậu cần... sẽ thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử trong khu vực.

Châu lục này sẽ tiếp tục dẫn đầu tất cả các vùng trong tổng doanh số bán lẻ với 8.997 tỷ USD trong năm nay, chiếm 40,8% tổng số toàn cầu. Nền kinh tế tiêu dùng đang phát triển ở Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia sẽ thúc đẩy doanh số bán lẻ trong 4 năm tiếp theo có được đà gia tăng liên tục.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN