Người Việt Odessa
Kinh doanh

6 đặc quyền tài chính của tuổi 20

Thứ sáu, 19/08/2016 | 02:44
Người trẻ có thời gian để sửa sai, được giảm giá nhiều dịch vụ công cộng và không có nhiều nghĩa vụ tài chính như người lớn tuổi.

Nếu hỏi bất kỳ người trẻ nào, họ đều sẽ nói với bạn rằng tuổi trẻ thật khó khăn. Lương ít, tiền tiết kiệm không có, nợ học phí lớn. Họ cũng không biết cách quản lý tài sản nữa.

Dù vậy, các chuyên gia cho biết người trẻ có rất nhiều đặc quyền tài chính, như 6 điểm dưới đây:

1. Khởi đầu hoàn toàn mới

"Được quyền khởi đầu với một quá khứ sạch sẽ là điều rất tuyệt vời", Eric Roberge - nhà hoạch định tài chính kiêm sáng lập Beyond Your Hammock cho biết.

Người trẻ có lợi thế khi vào đời mà chưa từng phạm sai lầm tài chính nghiêm trọng nào trước đó. Những sai lầm này chính là thứ làm chùn chân nhiều nhà đầu tư kinh nghiệm. Vì họ không có thời gian để sửa chữa chúng. Càng về già, việc mạo hiểm với họ càng khó khăn.

2. Có nhiều thời gian

6 đặc quyền tài chính của tuổi 20

Người trẻ biết đầu tư và tiết kiệm sớm sẽ có khoản tiền lớn khi về già. Ảnh: US News

Khi nói đến tiết kiệm và đầu tư, có số tiền lớn sẽ rất hữu ích. Tuy nhiên, nó cũng cần rất nhiều thời gian. Và người trẻ hoàn toàn có lợi thế này.

Nhà đầu tư trẻ có thể tận dụng lãi gộp. Càng bắt đầu sớm, số tiền họ nhận được sau này càng lớn. Ví dụ, nếu đầu tư 10.000 USD năm 25 tuổi, với mức lợi nhuận 6,5% một năm, họ sẽ có gần 1,9 triệu USD năm 65 tuổi, theo tính toán của J.P. Morgan Asset Management.

Còn nếu bắt đầu từ năm 35 tuổi, số tiền chỉ là hơn 900.000 USD. Nói đơn giản, muộn 10 năm thôi, bạn sẽ mất một nửa.

3. Mua được bảo hiểm y tế giá phải chăng

Người trẻ thường khỏe mạnh hơn. Vì thế, họ có thể chọn  các gói bảo hiểm có chi phí mỗi tháng ít hơn.

4. Được giảm giá nhiều dịch vụ

Những người có thẻ sinh viên sẽ được giảm giá ở rạp phim hoặc các phương tiện giao thông công cộng. Nhiều điểm vui chơi giải trí cũng hạ giá để thu hút khách hàng trẻ tuổi. Ví dụ, Kennedy Center tại Washington (Mỹ) bán vé giảm giá cho khách độ tuổi 18-30 qua chương trình MyTix. Nhiều nhà hát, phòng hòa nhạc cũng áp dụng chương trình tương tự.

5. Sự linh hoạt

Khi còn trẻ, bạn có ít nghĩa vụ hơn. Bạn có thể thoải mái đi làm chỗ này chỗ nọ ở bất kỳ đâu trên cả nước, hoặc quay lại trường học nếu thất nghiệp. Sự tự do, linh hoạt này là tài sản lớn nhất khi còn trẻ.

Còn khi bạn đã mua nhà, có vợ con, những thay đổi về tài chính này sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Bạn có nhiều khoản chi cố định, và cũng không phải người duy nhất bị ảnh hưởng nếu mạo hiểm với nghề nghiệp hay tài sản của mình.

6. Điều chỉnh ngân sách dễ dàng

Ở tuổi 25, tiết kiệm có nghĩa là sống với cha mẹ và ăn mỳ tôm, chọn bạn cùng phòng mới, hoặc nhịn ăn tối ngoài hàng.

Nhưng khi bạn già đi, mọi việc không đơn giản như vậy. Những thứ bạn phải quyết định sẽ là có nên cho con học trường tư không, hoặc có cho chúng đi trại hè không? Những việc này khó khăn hơn nhiều, và gần như năm nào cũng xảy ra.

"Còn trẻ mà nghèo vẫn chấp nhận được. Nhưng già rồi mà vẫn nghèo thì rất kinh khủng đấy" Jonathan H. Swanburg – cố vấn tài chính tại Tri-Star Advisors kết luận.

(Theo US News)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN