Người Việt Odessa
Kinh doanh

Tỷ phú giàu nhất Thái Lan muốn thâu tóm Vinamilk

Thứ năm, 18/08/2016 | 02:47
Sau hàng loạt thương vụ thâu tóm, thị trường Việt Nam vẫn tỏ ra hấp dẫn trong mắt người Thái. Theo tin từ hãng tin Bloomberg, tỷ phú giàu nhất Thái Lan đang có ý muốn thâu tóm doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam là CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Cụ thể, công ty sản xuất đồ uống Fraster & Neave Ltd (F&N) thuộc sở hữu của tỷ phú giàu nhất Thái Lan, ông Charoen Sirivadhanabhakadi, đang tìm kiếm một số thương vụ nhằm tăng cường thị phần tại khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu tiềm năng mà F&N nhắm đến chính là Vinamilk.

Theo ông Lee Meng Tat – Giám đốc điều hành của F&N trong lĩnh vực đồ uống không cồn – Vinamilk hội tụ đủ các yếu tố mà F&N muốn thâu tóm, đó là thị phần lớn, thương hiệu nổi tiếng, và mạng lưới phân phối rộng.

Hiện tại, phía Vinamilk chưa đưa ra bình luận gì về sự chú ý của F&N. Cổ phiếu VNM đã tăng khá mạnh thời gian gần đây, nguyên nhân là do công ty có kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2016. Ngoài ra, tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn và thông tin VNM được nới room 100% cho khối ngoại, và lộ trình thoái vốn của SCIC cũng là lực đỡ cho VNM và cho cả thị trường chứng khoán thời gian qua.

Cuối tháng 6 vừa qua, sản phẩm sữa đặc và creamer đặc của Vinamilk đã chính thức có mặt tại thị trường Hoa Kỳ, đánh dấu bước tiến mới trong kế hoạch đưa sản phẩm sữa “made in Viet Nam” ra thế giới của doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam.

Về phía đối tác Thái Lan, thực tế cái tên Charoen Sirivadhanabhakadi không còn quá xa lạ với người Việt Nam. Ông được biết đến với thương vụ mua lại hệ thống siêu thị Metro Cash & Carry Việt Nam vào cuối năm 2015 với giá trị thương vụ là hơn 700 triệu USD. Thương vụ này nâng tổng số vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp của tỷ phú này tại Việt Nam lên đến hơn 2 tỷ USD.

Trước đó, tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakadi đã mua lại 65% cổ phần tại tập đoàn bán lẻ Phú Thái Group, ngoài ra ông còn có hàng chục khoản đầu tư lớn nhỏ tại Việt Nam hiện diện trên nhiều lĩnh vực: bán lẻ, phân phối, bao bì, đồ uống, bất động sản. Công ty của ông là TCC Holdings hiện đang nắm giữ 65% cổ phần tại khách sạn Melia Hà Nội và 75% cổ phần tại cao ốc văn phòng Mê Linh Point Tower (thành phố Hồ Chí Minh).

Theo infonet.vn

 
Tỷ phú giàu nhất Thái Lan muốn thâu tóm Vinamilk

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN