Người Việt Odessa
Kinh doanh

Ấn Độ sẽ có thêm 12 triệu việc làm nhờ thương mại điện tử

Thứ năm, 18/08/2016 | 02:25
Lĩnh vực này được đánh giá là phù hợp với kỹ năng và văn hóa khởi nghiệp tại đây, trở thành nguồn tạo lao động mới trong thập kỷ tới.

Thương mại điện tử tại Ấn Độ dần đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Theo nhận định của HSBC, lĩnh vực này trong thời gian tới sẽ tạo ra không ít công ăn việc làm cho người dân.

"Hiện có chưa tới một triệu người làm việc liên quan đến thương mại điện tử, nên nhu cầu tuyển dụng nhân lực sẽ còn gia tăng", đại diện mảng Dịch vụ tài chính toàn cầu của HSBC nói.

Ấn Độ sẽ có thêm 12 triệu việc làm nhờ thương mại điện tử

Thương mại điện tử thu hút nhiều lao động bậc cao tại Ấn Độ trong 10 năm tới.

Dân số trẻ, tỷ lệ tiếp cận điện thoại thông minh và các phương thức thanh toán điện tử tăng nhanh sẽ là bệ phóng cho sự phát triển của thương mại điện tử Ấn Độ. Các công việc về thương mại điện tử cho năng suất hơn, phù hợp với kỹ năng cũng như văn hóa khởi nghiệp tại đây. 

Với sự phát triển của giao dịch mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử tại Ấn Độ có thể tạo ra 20 triệu việc làm từ kho vận, giao hàng (70%); chăm sóc khách hàng, công nghệ thông tin và quản lý (30%). Tuy nhiên, sẽ có những công việc tại các cửa hàng truyền thống biến mất nên theo tính toán của HSBC, thương mại điện tử sẽ tạo ra khoảng 12 triệu việc làm mới ở Ấn Độ. Trong thập kỷ tới, nước này sẽ cần khoảng 80 triệu công việc cho mọi lĩnh vực.

Mặt bằng lao động chung tại quốc gia Nam Á này đang mất cân đối khi các ngành có năng suất thấp lại chiếm phần lớn lực lượng lao động. Chỉ tính riêng nông nghiệp đã chiếm tới một nửa nhân lực của quốc gia. Trong khi đó, dịch vụ tài chính là lĩnh vực có năng suất cao lại sở hữu lượng lao động ít ỏi. Điều này dẫn tới việc nhân sự tại đây bị đánh giá chung ở mức thấp.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN