Người Việt Odessa
Kinh doanh

FLC dốc sức khắc phục hậu quả mưa bão tại TP. Hạ Long

Chủ nhật, 07/08/2016 | 06:41
Toàn bộ dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long đã được Tập đoàn FLC tạm dừng thi công để tập trung khắc phục hậu quả của trận mưa hoàn lưu bão số 2 vừa qua.

Hoàn lưu bão số 2 đã gây ra mưa lớn tại khu vực Đông Bắc Việt Nam. Trong ngày 2 và rạng sáng ngày 3/8, cơn mưa này đã gây ra hiện tượng rửa trôi và úng lụt tại một số địa điểm thuộc Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

FLC dốc sức khắc phục hậu quả mưa bão tại TP. Hạ Long

FLC và các nhà thầu dự án FLC Hạ Long tiến hành nạo vét bùn đất, khơi thông cống rãnh khu vực dân cư bị ảnh hưởng của mưa bão

Ông Nguyễn Việt Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FLC, cho biết. “FLC cũng là nạn nhân của thiên tai. Bản thân dự án FLC Hạ Long cũng bị thiệt hại rất lớn, không chỉ về vật chất mà cả về tiến độ. Chúng tôi sẽ phải làm lại nhiều hạng mục, đặc biệt là khâu tạo mặt bằng, tạo hình sân golf, vốn đã rất khó khăn ở địa hình đồi núi này. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, chúng tôi ưu tiên khắc phục các hậu quả ảnh hưởng đến khu vực dân cư xung quanh”.

“Từ cách đây 10 ngày, chúng tôi đã dừng gần như tất cả hoạt động trên công trường để ưu tiên tập trung thực hiện các biện pháp chống rửa trôi. Chúng tôi đang nỗ lực thực hiện tất cả những biện pháp có thể như trải lưới vải địa kỹ thuật, lưới xơ dừa, tường đá hộc, chỗ có độ dốc lớn thì dựng rọ đá tại những mái tatuy mới vạt”, ông Phương cho biết.

 “Với những mái taluy hoàn thiện thì đã cho trồng hai loại cỏ để giữ đất, nước. Dự kiến khoảng nửa tháng tới, khi cỏ đủ lớn để giữ nước thì hiện tượng rửa trôi đất đá xuống khu dân cư sẽ không còn”, ông Phương khẳng định.

Theo ông Phương, địa hình khu 3 phường Hà Trung như một lòng chảo, thấp hơn đường Hà Lầm bên ngoài và dự án bên trong. Khi có mưa lớn, hệ thống cống nước đường Hà Lầm chưa hoàn thiện nên không chỉ nước trong dự án không thoát ra được mà nước từ ngoài đường tràn thêm vào gây ngập lụt kéo dài đến 12 tiếng.

FLC dốc sức khắc phục hậu quả mưa bão tại TP. Hạ Long

Đại diện Tập đoàn FLC cũng cho biết, bên cạnh các biện pháp chống rửa trôi để đề phòng các trận mưa tiếp theo, hiện Tập đoàn đang huy động nhân lực và máy móc để nạo vét và vệ sinh các khu vực dân cư bị ảnh hưởng. Ngoài nhân lực thuộc Ban quản lý dự án FLC Hạ Long và các nhà thầu, Tập đoàn cũng thuê thêm nhân công địa phương thực hiện công việc này.

“Đối với các hộ dân bị thiệt hại về tài sản, dựa trên thống kê của cơ quan, đoàn thể địa phương, chúng tôi cũng sẽ phối hợp đưa ra các giải pháp hỗ trợ thỏa đáng”, ông Phương cho biết thêm.

Ngoài FLC, thành phố Hạ Long cũng đã huy động nhiều lực lượng của địa phương như công binh, thanh niên tình nguyện, người dân… cùng tham gia khắc phục hậu quả của trận mưa vừa qua. 

Việt Hà - infonet.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN