Người Việt Odessa
Kinh doanh

Chứng khoán châu Á lao dốc 2 phiên liên tiếp

Thứ năm, 04/08/2016 | 05:20
Giảm mạnh nhất là thị trường Nhật Bản, do gói kích thích kinh tế hôm qua không đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư.

Hôm qua, Chính phủ Nhật Bản công bố chi tiết về gói kích thích trị giá 28.000 tỷ yên (275 tỷ USD), được kỳ vọng thúc đẩy nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới. Tuy nhiên, kế hoạch này không đáp ứng được kỳ vọng của thị trường, do chỉ một phần tư số này là dành cho chi tiêu công mới.

Sau thông tin trên, đồng yên - tài sản trú ẩn ưa chuộng nhà đầu tư - đã tăng vọt, đẩy USD xuống đáy 3 tuần tại 100,86 yên đổi một đôla Mỹ. Hôm nay, USD đã tăng trở lại, lên 101,03 yên. Tuy nhiên, đồng yên mạnh đã ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng xuất khẩu, kéo chỉ số Nikkei 225 giảm 1,9%.

Chứng khoán châu Á lao dốc 2 phiên liên tiếp

Gói kích thích hôm qua của Nhật Bản không khiến nhà đầu tư hài lòng. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Hong Kong (Trung Quốc), Hang Seng Index hôm nay mất 1,8%, sau một ngày đóng cửa vì cảnh báo bão. S&P/ASX 200 (Australia) mất 1,4%. Kospi (Hàn Quốc) chốt phiên giảm 1,2%. Thị trường chứng khoán Singapore, Philippines đều đi xuống, trong khi Shanghai Index của Trung Quốc lại tăng 0,2%.

Hôm qua, chứng khoán châu Âu và Mỹ cũng giảm điểm, do lo ngại sức khỏe của các ngân hàng châu Âu không đủ chống chịu khủng hoảng. Bên cạnh đó, các nhà băng cũng khó có lợi nhuận trong kỷ nguyên lãi suất thấp hiện tại.

Chứng khoán toàn cầu tháng trước tăng điểm nhờ cam kết hỗ trợ từ các ngân hàng trung ương. Tuy nhiên, nỗi thất vọng về các gói kích thích, số liệu kinh tế Mỹ yếu kém, giá dầu giảm và sức khỏe của các ngân hàng châu Âu đã khiến nhà đầu tư muốn rút chân.

Giá dầu chiều nay cũng giảm do lo ngại về dư cung khi mùa hè - mùa tiêu thụ nhiên liệu chủ chốt tại Mỹ sắp chấm dứt. Dầu thô đã rơi vào thị trường giá xuống khi giảm 20% so với đỉnh hồi tháng 6.

Dầu Brent hiện giao dịch tại 41,66 USD một thùng. Trong khi đó, dầu thô Mỹ (WTI) mất 0,2%, xuống 39,44 USD. Đầu tháng 6, giá cả 2 loại dầu này đều lên trên 50 USD, do sản xuất tại Nigeria và Canada gián đoạn.

 (Theo AFP)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN