Người Việt Odessa
Kinh doanh

Vì sao Ukraine cấm 243 công ty xuất nhập khẩu của Nga?

Chủ nhật, 31/07/2016 | 04:44
Chính quyền Ukraine đã tạm thời đình chỉ việc cung cấp các sản phẩm xuất/nhập khẩu của hơn 240 công ty Nga. Moscow cho rằng quyết định này là thiển cận, và nó sẽ không gây ra thiệt hại đáng kể cho Nga.

 

Theo Ria Novosti, Cơ quan An ninh Ukraine ngày 29/7 công bố cấm hoạt động xuất khẩu sang nước này đối với 243 công ty Nga do đã hợp tác với các doanh nghiệp đặt tại vùng lãnh thổ Donbass (miền đông Ukraine), không thuộc kiểm soát của Kiev.

Đa số các công ty trên đều hợp tác hợp pháp với Ukraine và không phải chịu các biện pháp trừng phạt mà Tổng thống nước này - Petro Poroshenko áp dụng đối với Nga, theo đó cấm hoạt động kinh tế và các hoạt động tổ chức khác đối với 388 cá nhân, bao gồm công dân Nga, và 105 pháp nhân.

Cơ quan An ninh Ukraine tin rằng các nhà sản xuất Ukraine đủ khả năng bù lại đủ lượng nhập khẩu từ Nga sẽ bị mất đi do lệnh cấm trên.

Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho biết chưa nhận thông tin chính thức từ Kiev về việc đình chỉ cung cấp hàng hóa của các công ty Nga.

Phản ứng trước thông tin trên, Quốc hội Nga gọi quyết định của các cơ quan chức năng Ukraine là thiển cận và chống lại nhân dân, đồng thời lưu ý rằng các biện pháp này không mang lại hiệu quả như mong muốn cho Kiev.

Theo đại biểu Duma Quốc gia Nga Anatoly Aksakov, lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm đối với các công ty Nga của Ukraine - "một chính sách ngu ngốc, nó sẽ không mang lại điều gì tốt cho Ukraine".

Tháng 9 năm 2015 Ukraine áp đặt lệnh trừng phạt đối với 388 cá nhân và 105 pháp nhân Nga. Ngoài ra, Ukraine áp dụng lệnh cấm nhập khẩu một số sản phẩm thực phẩm từ Nga để trả đũa lệnh cấm vận thực phẩm của Nga.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn từ Ria Novosti.

Theo vnexpress.net

 
Vì sao Ukraine cấm 243 công ty xuất nhập khẩu của Nga?
Ukraine cấm 243 công ty xuất nhập khẩu của Nga

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN