Người Việt Odessa
Kinh doanh

Reuters: EU có thể dỡ bỏ trừng phạt kinh tế Nga

Chủ nhật, 31/07/2016 | 04:44
Theo Reuters phần lớn các quốc gia thuộc liên minh châu Âu (EU) bị ảnh hưởng nặng nề từ lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga đã thay đổi quan điểm của mình.

Reuters dẫn nhận định của một nhà ngoại giao Châu Âu giấu tên cho biết, EU để ngỏ khả năng trong năm tới (2017) sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt trong một lĩnh vực của kinh tế Nga.

“Nhiều khả năng, tất cả các biện pháp trừng phạt sẽ không được dỡ bỏ cùng một lúc, tuy nhiên quyết định dỡ bỏ trừng phạt trong một lĩnh vực của nền kinh tế Nga có thể được đưa ra vào năm sau” – nguồn tin trên tiết lộ.

Theo một số nhà ngoại giao Châu Âu quyết định tới thăm Nga trong thời điểm diễn ra Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg của Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker làm dấy lên mối lo ngại rằng EU hiện đang mất đoàn kết trong vấn đề lệnh trừng phạt chống Nga.

“Kết quả như chúng ta thấy ngày càng có nhiều quốc gia hoài nghi và cho rằng, họ cần phải xem xét lại các biện pháp trừng phạt chống Nga cũng như đánh giá lại những tác động của chúng” – quan chức trên nói thêm.

Theo Reuters phần lớn các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu EU bị ảnh hưởng nặng nề từ lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga đã thay đổi quan điểm của mình.

Chính phủ các quốc gia này hiện đang chịu áp lực ngày càng tăng từ người dân của họ. Đặc biệt là các quốc gia ở Đông và Nam Âu như: Ý, Hy Lạp, Hungary, Cộng hòa Síp, Slovenia, Slovakia và Bulgaria.

infonet.vn

 
Reuters: EU có thể dỡ bỏ trừng phạt kinh tế Nga
Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Putin.

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN