Người Việt Odessa
Kinh doanh

Dấu chấm hết cho biểu tượng Boeing 747

Chủ nhật, 31/07/2016 | 04:34
Sau nhiều năm doanh số lẹt đẹt, Boeing đã cảnh báo có thể ngừng sản xuất dòng máy bay cỡ lớn huyền thoại - 747 nếu số đơn hàng không tăng lên.

"Chúng tôi có thể ngừng việc sản xuất 747. Và điều này cũng hợp lý thôi", Boeing cho biết trong một thông báo tuần này. Hãng trước đó đã tuyên bố sẽ giảm nửa số máy bay loại này sản xuất mỗi năm, từ 12 chiếc xuống 6 chiếc, bắt đầu từ tháng 9.

Được gọi là "nữ hoàng của bầu trời", máy bay kích cỡ khổng lồ này từng được hành khách rất ưa chuộng. Boeing 747 có chuyến bay thương mại đầu tiên vào năm 1970. Đến nay, với hơn 1.500 chiếc đã xuất xưởng, nó là một trong những máy bay bán chạy nhất lịch sử ngành hàng không.

Dấu chấm hết cho biểu tượng Boeing 747

Một chiếc 747 dòng chở hàng của Boeing. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, vài năm gần đây, nhu cầu 747 giảm dần, do các hãng bay chuyển sang các loại phi cơ hai động cơ, kích cỡ nhỏ hơn để tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Airbus A380 - một dòng máy bay cỡ lớn khác, cũng chịu ảnh hưởng vì nhu cầu yếu.

Boeing 747 còn bị tác động khi mảng chuyên chở hàng hóa tăng trưởng chậm lại. Năm nay, cổ phiếu Boeing đã mất giá gần 7%. Quý trước, họ lỗ 234 triệu USD.

Dù vậy, Boeing vẫn còn ít nhất một đơn hàng 747 quan trọng nữa cần hoàn thành. Năm 2015, Lầu Năm góc thông báo thế hệ Air Force One (máy bay chuyên chở Tổng thống Mỹ) mới sẽ là phiên bản quân sự của 747.

 (Theo CNN)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN