Người Việt Odessa
Kinh doanh

Công ty đa cấp 'mua 1 đồng, bán 80 đồng' bị rút giấy phép

Thứ tư, 20/07/2016 | 05:11
Kết quả thanh tra cho thấy một số sản phẩm được Công ty Trường Giang bán cho người tham gia bán hàng đa cấp với giá cao gấp 50-82 lần so với giá nhập vào.

Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam, có địa chỉ trụ sở chính tại tầng 1 tòa nhà CT3 Khu đô thị Văn Quán, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, cơ quan này đã nhận được một số đơn khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp, trong đó phản ánh hành vi có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quản lý bán hàng đa cấp của Công ty Trường Giang Việt Nam.

Căn cứ trên kết quả điều tra, ngày 17/6/2016, Cục đã ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty Trường Giang số tiền 350 triệu đồng do đã vi phạm quy định khi duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp. Đồng thời, cũng không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật cũng như không cam kết cho người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa theo quy định pháp luật.

Công ty đa cấp 'mua 1 đồng, bán 80 đồng' bị rút giấy phép

Một số sản phẩm của Công ty Trường Giang được bán với giá cao gấp 50-82 lần so với giá nhập vào

Trước khi chính thức bị thu hồi giấy phép kinh doanh đa cấp, Công ty Trường Giang đã nhiều lần bị cơ quan chức năng "sờ gáy" vì những vi phạm trong hoạt động kinh doanh. Hồi đầu năm nay, Cục Quản lý cạnh tranh từng ra quyết định xử phạt Công ty 4 lỗi vi phạm về hoạt động bán hàng đa cấp với số tiền 122 triệu đồng. Doanh nghiệp này cũng từng bị Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội phạt 9 lỗi về hoạt động bán hàng đa cấp và thực hiện khuyến mại.

Kết luận của Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội chỉ ra rằng, một số sản phẩm của công ty được bán với giá cao gấp 50-82 lần so với giá nhập vào, trong đó có sản phẩm chỉ nhập 12.000-18.000 đồng nhưng bán cho người tham gia bán hàng đa cấp với giá gần 1 triệu đồng.

Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết, việc thu hồi giấy chứng nhận của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng các doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp.

Trường Giang là doanh nghiệp thứ 6 bị Cục Quản lý cạnh tranh tước giấy phép kinh doanh sau những cái tên như Công ty cổ phần Sản xuất thương mại Con Đường Việt, Công ty TNHH Tầm nhìn Đại Hưng 668, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Quốc tế TNC, Công ty cổ phần New Power Việt Nam - sau đổi tên thành Công ty cổ phần Trái tim Ngọc Việt, Công ty Liên Kết Việt.

Theo - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN