Người Việt Odessa
Kinh doanh

Nghề bán sản phẩm cho thú nuôi dễ kiếm việc, khó tìm người

Thứ năm, 14/07/2016 | 02:34
Không tuyển được người Việt giỏi tiếng Anh trong lĩnh vực này, nhiều doanh nghiệp Thái Lan kinh doanh tại đây phải điều chuyển nhân sự sang làm việc.

Báo cáo của Công ty Navigos Search về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao quý II cho biết, tại thị trường phía Nam, thương mại trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho gia súc, gia cầm và thú nuôi đang phát triển rất nhanh. Đó là công việc bán sản phẩm về thuốc, vắc xin và thức ăn dinh dưỡng cho gia súc, gia cầm và thú nuôi. 

"Các tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực này chủ yếu có trụ sở vùng chính tại Thái Lan. Tuy nhiên, thời gian trở lại đây, họ đã mở văn phòng hoạt động tại Việt Nam nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Các vị trí chủ yếu được tìm kiếm nhiều nhất đều liên quan đến tư vấn kỹ thuật và bán hàng", báo cáo cho hay. 

Nghề bán sản phẩm cho thú nuôi dễ kiếm việc, khó tìm người

Nhân sự cấp cao chuyên bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho gia cầm, thú nuôi đang khan hiếm.

Theo đánh giá của chuyên gia thuộc Navigos Search, về mặt kỹ thuật thì nhân sự Việt Nam có thể cạnh tranh với nhân sự Thái Lan, tuy nhiên tiếng Anh lại là điểm hạn chế của nhân sự người Việt.

"Có nhiều vị trí không tuyển được người Việt nên nhân sự người Thái đã được điều chuyển qua Việt Nam để làm việc. Thậm chí có nhiều nhân sự từ Thái Lan còn học tiếng Việt để có thể tiếp cận với người dùng Việt Nam mạnh hơn", báo cáo cho hay. 

Navigos Search cũng cho biết, nhân sự cấp cao trong lĩnh vực nhiệt điện cũng đang khan hiếm. Một số các dự án lớn của các nhà đầu tư nước ngoài đang bước vào giai đoạn đã được quyết định đầu tư tại Việt Nam theo hình thức BOT nên những vị trí quản lý cấp cao cũng đang được tìm kiếm.

"Tuy nhiên, với yêu cầu trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiệt điện, nhiều năm kinh nghiệm làm việc với cơ quan Chính phủ, tiếng Anh cực giỏi, sẽ có sự cạnh tranh gay gắt để thu hút nhân lực khi số lượng ứng viên trên thị trường chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay", báo cáo nhận định. 

Đơn vị tư vấn này cũng cho biết, lĩnh vực sản xuất, tài chính, hàng tiêu dùng và bất động sản trong quý II dẫn đầu về việc trả lương cho các vị trí quản lý cấp cao. Vị trí có mức lương cao nhất được trả cho Tổng giám đốc một doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất tại TP HCM là 240 triệu đồng một tháng. Các vị trí tiếp theo lần lượt với mức lương 200 triệu và 195 triệu thuộc về các vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực dệt may và hàng tiêu dùng.

Tại Hà Nội, mức lương cao nhất được trả cho vị trí quản lý cấp cao trong một công ty thuộc lĩnh vực tài chính. Trong Top 10 vị trí được trả lương cao nhất ở quý II có một vị trí nhân sự cấp cao thuộc lĩnh vực bất động sản với mức lương 100 triệu đồng.

Theo  - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN