Người Việt Odessa
Kinh doanh

Giá vàng biến động mạnh đầu tuần

Thứ hai, 11/07/2016 | 04:58
Giá tăng vọt lên 1.375 USD một ounce ngay khi mở cửa phiên giao dịch châu Á sáng nay, nhưng lại nhanh chóng giảm xuống 1.365 USD ngay sau đó.

Do lo ngại rủi ro sau cuộc tấn công cảnh sát Mỹ cùng với những lo lắng về tình hình tài chính ảnh hưởng bởi hậu Brexit vẫn lan toả khiến thị trường xuất hiện lực mua vàng vào, đẩy giá kim loại quý tăng vọt. Theo đó, giá vàng đã tăng một mạch hơn 10 USD ngay khi mở cửa giao dịch phiên châu Á sáng nay, lên 1.375 USD.

Giá vàng biến động mạnh đầu tuần

Giá vàng trong nước sáng nay cao hơn thế giới vài trăm nghìn đồng.

 

Tuy nhiên, thị trường sau đó dịu lại, cùng với việc USD tăng trở lại sau số liệu khả quan của Bộ Lao động Mỹ về lượng việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp công bố cuối tuần trước, làm dấy lên kỳ vọng Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed khả năng sẽ sớm tăng lãi suất. Điều này khiến giá vàng nhanh chóng đảo ngược. Từ mốc 1.375 USD, giá nhanh chóng quay đầu giảm 10 USD, lùi về mốc 1.365 USD, bằng với chốt phiên cuối tuần.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 36,77 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đầu ngày hôm nay của vàng miếng trong nước xoay quanh 37-37,5 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 230.000 đồng mỗi lượng ở chiều thu mua, và 730.000 đồng ở chiều bán ra.

Kể từ khi diễn ra sự kiện Brexit - người dân Anh quyết định rời EU - giá vàng đã tăng hơn 100 USD mỗi ounce.

Các chuyên gia cho rằng, vàng hiện vẫn hấp dẫn, nhất là thời điểm này khi hệ thống Ngân hàng châu Âu đang rơi vào khó khăn. Theo đó, các nhà đầu tư lo ngại về tình trạng của hai ngân hàng châu Âu lớn là Banca Monte dei Paschi di Siena của Italy và Deutsche Bank của Đức ngày càng xấu và khả năng lây lan trong khu vực.

"Các ngân hàng này đang chết dần đi và họ gần như không biết phải làm gì", Gundlach nói với Reuters đồng thời cho rằng cổ phiếu của Deutsche Bank đang giảm xuống một con số và mọi người bắt đầu hoảng sợ...

Ở tuần trước, 65% người tham gia bán lẻ và 71% người tham gia Phố Wall cũng đã dự báo giá vàng tăng. Tuy nhiên, một số nhà phân tích vẫn có ý kiến trái chiều. Theo Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường của CMC Markets ở Canada cho rằng vàng sẽ đi xuống trong tuần này do kim loại quý đang bị mua quá nhiều về mặt kỹ thuật.

Hoài Thu - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN