Người Việt Odessa
Kinh doanh

Giá vàng được dự báo lên cao nhất mọi thời đại

Thứ ba, 05/07/2016 | 02:48
Trong bối cảnh lãi suất trái phiếu ngày càng đi xuống, giá vàng được dự báo lập kỷ lục trong 18 tháng tới.

Dù là tài sản không trả lãi, vàng hiện vẫn là công cụ hấp dẫn, trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại chính sách bất ổn sau cuộc trưng cầu dân ý tại Anh cuối tháng trước. Juerg Kiener - Giám đốc điều hành Swiss Asia Capital tại Singapore nhận định trên CNBC.

Lãi suất trái phiếu liên tục đi xuống đã khiến công cụ này trở nên kém hấp dẫn. "Mọi người đang tìm những cách khác để đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ kiểm soát thị trường công cụ trả lãi cố định. Với nhiều loại công cụ, lãi đã xuống âm. Ít nhất thì vàng không có lãi suất âm, không có thêm nguồn cung, và sản xuất còn đang giảm", ông cho biết.

Giá vàng được dự báo lên cao nhất mọi thời đại

Người Trung Quốc chen nhau mua vàng tại Sơn Tây. Ảnh: Reuters

Lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đang là 1,44%. Trong khi đó, loại kỳ hạn 30 năm là 2,23%.

Trong phiên châu Á sáng nay, giá vàng giao ngay dao động quanh 1.350 USD một ounce - cao hơn đầu năm khoảng 27%. Giá kim loại quý từng lên cao nhất mọi thời đại tại 1.900 USD hồi tháng 8/2011.

Nắm giữ vàng cũng đồng nghĩa nhà đầu tư nhận lãi 0%. Nhưng dù vậy, Kiener cho rằng "lãi suất 0% vẫn còn tốt hơn là âm". Tuy nhiên, ông không đưa ra dự báo giá cụ thể.

"Vấn đề quan trọng nhất là anh không thể in vàng. Khi sản xuất đi xuống, tồn kho giảm, nhu cầu sẽ lại tăng", ông giải thích.

Dù vậy, không phải ai cũng lạc quan về giá vàng. Jack Siu - chiến lược gia đầu tư tại Credit Suisse cho rằng giá sẽ giữ quanh 1.300 USD một ounce trong 3 tháng tới, và 1.150 USD trong 12 tháng tới.

"Khi thị trường yếu như thế này, giá vàng còn tùy thuộc vào tâm lý nhà đầu tư. Vì thế, thị trường sẽ rất biến động", Siu cho biết.

(theo CNBC)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN