Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Táo khuyết đẩy mạnh công nghệ AR, Apple Glasses sẽ ra mắt vào 2021

Thứ ba, 22/05/2018 | 06:06
Một số trang tin công nghệ cho hay, chiến lược đẩy mạnh công nghệ AR của Apple sẽ bao gồm cả ba mẫu iPhone sắp ra mắt trong năm nay và đặc biệt là chiếc kính Apple Glasses.

Chuyên gia công nghệ Gene Munster cho hay, việc giới thiệu ba mẫu iPhone trong năm nay sẽ đánh dấu một bước mới trong việc phát triển công nghệ AR (thực tế tăng cường) của Táo khuyết.

Gene Munster  phân tích, Sau khi ra mắt các mẫu iPhone mới, Apple sẽ bắt đầu tập trung nhiều hơn vào các ứng dụng AR khiến nó "dần dần trở thành cơn sốt cho các nhà phát triển", trước khi hãng công nghệ ở Cupertino ra mắt Apple Glasses của riêng mình dư kiến vào năm 2021.

Trong khi Apple từ khá lâu đã có tin đồn đang nghiên cứu và chế tạo chiếc kính công nghệ tăng cường AR thì ngày ra mắt của thiết bị rất được chờ đợi này cứ bị đẩy lùi sau mỗi năm. Ban đầu các chuyên gia dự đoán vào năm 2018, sau đó có thông tin thiết bị sẽ trình làng vào năm 2019, giờ thì các thông tin cho rằng, kế hoạch bị lùi lại đến năm 2020.

Ngày ra mắt có thể bị hoãn đến năm 2021

Bản thân chuyên gia Gene Munster ban đầu cũng dự đoán, chiếc kính có thể được Apple công bố vào 9/2020. Tuy nhiên trong báo cáo mới nhất, ông nói sản phẩm sẽ lùi ngày ra mắt đến 12/2021.

Ông Gene Munster  lý giải việc kế hoạch bị đẩy lùi sang năm 2021 sau một số cuộc gặp của ông với các chuyên gia AR.

Theo đó các chuyên gia cho rằng, cần phải có thêm thời gian để công nghệ AR phát triển và hoàn thiện, nhất là với một hãng nổi tiếng "cẩn thận" như Apple. Điều này cũng khá tương đồng với nhận định của CEO Apple Tim Cook rằng công nghệ AR vẫn chưa thực sự ổn.

"Các chuyên gia không biết trực tiếp về kế hoạch của Apple nhưng có một vấn đề rõ ràng là cần thêm thời gian để một chiếc kính AR có thể ra đời. Chúng ta đang tìm kiếm một thành tựu tương tự như Apple Watch trong năm đầu tiên với 10 triệu thiết bị được bán ra. Vì thế mọi thứ cần thêm thời gian", ông Gene Munster cho hay.

Táo khuyết đẩy mạnh công nghệ AR, Apple Glasses sẽ ra mắt vào 2021

Thời điểm ra mắt Apple Glasses có thể bị đẩy lùi xuống năm 2021

Apple Watch đang có tốc độ tăng trường rất tốt. Các chuyên gia phân tích cho hay, riêng đồng hồ đã mang lại 11 tỷ USD lợi nhuận cho Apple. Tổng thể, khoản đầu tư của Táo khuyết vào các thiết bị có thể đeo (wearable) như Apple Watch, AirPods và Apple Glasses có thể mang lại tới 71 tỷ USD trong năm tài chính 2023. 

Thế hệ mới của iPhone được dự đoán sẽ trình làng vào tháng 9 tới đây với 3 mẫu iPhone mới, trong đó có một mẫu iPhoen X mới, một mẫu iPhone giá rẻ màn hình LCD 6.1 inch và một mẫu iPhone X Plus với màn hình 6.5 inch.

vtv.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN