Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Bộ Khoa học và Công nghệ hợp tác nghiên cứu với Đại học quốc gia Hà Nội

Thứ tư, 17/05/2017 | 02:40
Bộ trưởng Chu Ngọc Anh kỳ vọng Đại học quốc gia Hà Nội sẽ trở thành nhà trường nghiên cứu hàng đầu khu vực ASEAN.

Chiều 16/5, Bộ Khoa học Công nghệ và Đại học quốc gia Hà Nội ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017-2020 với 5 nội dung lớn.

Bộ Khoa học và Công nghệ hợp tác nghiên cứu với Đại học quốc gia Hà Nội

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội ký kết chương trình hợp tác. Ảnh: Thanh Tâm

Theo đó, hai bên sẽ lựa chọn, hình thành và đầu tư phát triển một số tổ chức nghiên cứu cơ bản và ứng dụng thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đạt trình độ khu vực và thế giới.

Hai cơ quan cũng sẽ phối hợp triển khai một số chương trình cụ thể như: Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc giai đoạn 2013-2018; bảo tồn và sử dụng bền vững nguồn gen đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng thời, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ hỗ trợ Đại học Quốc gia Hà Nội trong các hoạt động kết nối cung cầu, hỗ trợ ứng dụng, đổi mới công nghệ; các hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Bộ Khoa học và Công nghệ hợp tác nghiên cứu với Đại học quốc gia Hà Nội

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh tham gia cắt băng khánh thành tòa nhà ươm tạo tài năng và hỗ trợ khởi nghiệp của Đại học quốc gia Hà Nội. Ảnh: Thanh Tâm

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh nhận định Đại học Quốc gia Hà Nội là gương mặt xứng đáng để Bộ đồng hành, hỗ trợ phát triển. "Đại học Quốc gia Hà Nội cho công bố rất nhiều công trình nghiên cứu, những sản phẩm khoa học thực tiễn gắn bó sâu sắc với các địa phương, là trường đại học nghiên cứu hàng đầu Việt Nam", ông Chu Ngọc Anh khẳng định.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ cho biết các nội dung ký kết hợp tác giữa hai bên là không nhiều, nhưng được Bộ đánh giá cao về tính khả thi. "Đây là cơ sở để hai bên quyết liệt thực hiện đúng trách nhiệm. Trong đó, phía Bộ sẽ chịu trách nhiệm về mặt quản lý nhà nước và hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu của trường", ông Chu Ngọc Anh nói và cho biết kỳ vọng Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ trở thành nhà trường nghiên cứu hàng đầu khu vực ASEAN.

Sau lễ ký kết chương trình phối hợp công tác, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cùng đại diện một số Bộ, ban ngành cắt băng khánh thành tòa nhà ươm tạo tài năng và hỗ trợ khởi nghiệp của Đại học quốc gia Hà Nội. 

Thanh Tâm - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN