Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Giải pháp giúp nhà nông quản lý cỏ dại

Thứ bảy, 29/04/2017 | 01:04
Bayer Việt Nam vừa giới thiệu thuốc trừ cỏ Basta cho nông dân các tỉnh phía Bắc.

Theo ông Kohei Sakata, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam, công ty đã nghiên cứu cẩn thận trước khi giới thiệu loại thuốc trừ cỏ mới đến với bà con nông dân. Hiệu quả mà Basta mang lại đã được chứng minh hơn 20 năm qua trong hơn 100 vụ mùa ở trên 80 quốc gia.

Giải pháp giúp nhà nông quản lý cỏ dại

Ban giám đốc nhánh khoa học cây trồng Bayer Việt Nam giới thiệu Basta đến bà con nông dân.

Basta được dùng bằng cách phun để kiểm soát cỏ mọc trên bờ luống rau hoặc luống cây hoa màu, phun trừ cỏ trước khi làm đất trồng hoa màu, trừ cỏ trong các vườn cây công nghiệp.

Thuốc kiểm soát cỏ dại bằng cơ chế tác động đa điểm vào việc biến dưỡng thực vật, ức chế và kiểm soát quá trình quang hợp của cỏ dại. Cỏ dại khi đã được phun loại thuốc này sẽ ngừng phát triển trong ngày đầu tiên.

Giải pháp giúp nhà nông quản lý cỏ dại

Đông đảo bà con nông dân từ các tỉnh phía Bắc, Việt Nam tham dự lễ ra mắt Basta.

Lãnh đạo công ty cho biết, cỏ dại hấp thu Basta chủ yếu thông qua lá và trong giai đoạn sinh trưởng. Tỷ lệ hấp thu cao nhất trong 6 giờ đầu sau khi sử dụng thuốc, không ảnh hưởng đến sinh trưởng cây trồng sau khi phun đúng theo khuyến cáo.

Ngoài ra, loại thuốc này còn có khả năng quản lý, kiểm soát cỏ dại khó trị và nơi cỏ dại phát triển từ việc sử dụng nhiều lần một loại thuốc. Thuốc phù hợp với việc quản lý cỏ dại ở các vùng đất dễ bị xói mòn.

Theo chị Nguyễn Thị Thủy (xã Đại Thịnh, Huyện Mê Linh, Hà Nội), nông dân áp dụng Basta thành công cho biết, đối với các loại thuốc quản lý cỏ dại không chọn lọc khác, nếu hôm nay phun thuốc thì sáng mai có kết quả ngay, cỏ cháy đến héo vàng nhưng chỉ hai tuần sau thì mọc lên lại.

Chị chia sẻ, khi chuyển sang dùng Basta, sau thời gian phun thuốc, từ 3 đến 4 ngày là thấy hiệu quả, tác dụng kéo dài đến hơn một tháng. Ngoài ra, mùi thuốc khá dễ chịu cho người sử dụng. Nông dân tin tưởng và quyết định dùng Basta vì thời gian quản lý cỏ dại kéo dài hơn, do đó giúp giảm lượng thuốc sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí nhân công lao động.

Giải pháp giúp nhà nông quản lý cỏ dại

Bà con nông dân tìm hiểu về các lợi ích của Basta.

Thuốc cũng có thể sử dụng để bảo vệ vườn trái cây, vườn cây công nghiệp và các loại cây công nghiệp ngắn ngày như: hoa, rau màu (bắp cải), dứa, cây có múi (ngô, chuối, nho, xoài, cam quýt, sầu riêng…) ca cao, chè và cao su.

Tiến Dũng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN