Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Trump hối thúc NASA đưa người lên sao Hỏa

Thứ tư, 26/04/2017 | 06:00
Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn NASA thúc đẩy kế hoạch đưa người lên sao Hỏa trong thời gian ông nắm quyền.

Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đưa người lên sao Hỏa trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên vào năm 2021, hoặc chậm nhất là trong "nhiệm kỳ hai". Ông Trump cho biết không hài lòng với kế hoạch hiện tại của NASA, trong đó dự kiến phi hành gia đầu tiên sẽ đặt chân lên sao Hỏa trong thập niên 2030, theo Independent.

Tuyên bố này được ông Trump đưa ra trong một buổi trò chuyện trực tuyến với các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) hôm 24/4. Các nhà du hành vũ trụ của NASA nói rằng họ sẽ "nỗ lực hết sức", nhưng không đưa ra bất cứ cam kết nào theo yêu cầu của Trump.

Hiện chưa rõ liệu đây là mục tiêu mới đầy tham vọng của ông Trump, hay chỉ là một câu nói đùa của ông trong cuộc trò chuyện. Việc đưa người lên sao Hỏa đòi hỏi nhiều công nghệ và trang bị tiên tiến, vượt xa mọi nhiệm vụ lên không gian hiện nay.

Tổng thống Mỹ đang tích cực hỗ trợ các dự án khám phá hành tinh trong hệ Mặt Trời. Ông từng rút ngân sách từ việc nghiên cứu Trái Đất của NASA để tập trung cho nhiệm vụ thám hiểm không gian. Trump cũng kêu gọi sự tham gia của các công ty tư nhân, trong đó đi đầu là SpaceX của tỷ phú Elon Musk, vào công cuộc đầy tham vọng này.

Tử Quỳnh - vnexpress.net

Trump hối thúc NASA đưa người lên sao Hỏa

Ông Trump muốn tập trung vào các dự án thám hiểm không gian. Ảnh: The Verge.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN