Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Tỷ phú Mỹ công bố đường tàu tốc độ 800 km/h

Thứ năm, 23/03/2017 | 05:35
Tỷ phú Elon Musk công bố những hình ảnh đầu tiên của khu vực thử nghiệm đoàn tàu Hyperloop, được thiết kế để chạy với tốc độ tới 800 km/h.

 Đoạn đường hầm thử nghiệm của Hyperloop ở Mỹ

Các khoang tàu Hyperloop được bố trí để vận chuyển hành khách với tốc độ không thua kém máy bay chở khách. Tỷ phú Elon Musk hôm 21/3 công bố hình ảnh ghi lại quá trình xây dựng bãi thử Hyperloop ở sa mạc Nevada, Mỹ, dự kiến hoàn thành vào năm 2018, Sun đưa tin.

Theo kế hoạch, Hyperloop sẽ được lắp đặt ở khu vực Trung Đông. Nó có khả năng hoàn tất quãng đường dài 140 km từ Dubai đến Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất chỉ trong 12 phút.

Elon Musk là người đầu tiên đưa ra khái niệm Hyperloop vào năm 2013. Ông mô tả cách vận chuyển mang tính cách mạng này là "sự giao thoa giữa một chiếc Concorde, một súng điện từ và một bàn chơi hockey không khí". Đoàn tàu có thể đạt tốc độ tới 800km/h, hoạt động bằng cách đẩy khoang hành khách lơ lửng trong đường ống chân không cực lớn.

Tỷ phú Mỹ công bố đường tàu tốc độ 800 km/h

Mô hình đoàn tàu Hyperloop của Elon Musk. Ảnh: National Geographic.

Khoang hành khách của Hyperloop chứa được khoảng 28-40 người, đủ khả năng chuyên chở 164.000 hành khách mỗi ngày và chỉ mất 40 giây để khởi hành.

Cuộc thử nghiệm đầu tiên tại Mỹ sẽ bắt đầu vào tháng 5 năm nay, nhưng hãng chế tạo đã nhận được hợp đồng đầu tiên với công ty Đường sắt Trung Đông, dự kiến bàn giao sản phẩm trong năm 2018.

Hòa Việt


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN