Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Tổng giám đốc tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới thăm Việt Nam

Thứ ba, 21/03/2017 | 04:48
Nhận lời mời của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới sang thăm Việt Nam từ ngày 21 đến 23/3.

Ngày mai (21/3), ông Francis Gurry, Tổng giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) sẽ thăm Việt Nam. Đây được coi là cơ hội để Việt Nam thúc đẩy quan hệ song phương với WIPO, tranh thủ sự trợ giúp trong các vấn đề sở hữu trí tuệ.

Ông Francis Gurry sẽ làm việc với Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, nói chuyện với sinh viên Đại học Ngoại thương về chủ đề của Ngày sở hữu trí tuệ thế giới năm 2017 - "Sáng tạo - Cải thiện cuộc sống".

Đại diện Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới sẽ tham dự một số hoạt động ký kết hợp tác giữa WIPO và Bộ Khoa học và Công nghệ liên quan đến việc xây dựng chiến lược quốc gia về sở hữu trí tuệ, tham gia hội thảo quốc tế về Chỉ số sáng tạo toàn cầu (GII) và hội thảo dự án IP-Hub về thương mại hóa tài sản trí tuệ.

Tổng giám đốc tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới thăm Việt Nam

Sở hữu trí tuệ đang được đẩy mạnh ở Việt Nam. Ảnh minh họa: Vietnamplus

Kể từ khi gia nhập WIPO năm 1976, Việt Nam nhận được sự giúp đỡ từ WIPO trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật về sở hữu trí tuệ, hỗ trợ kỹ thuật, nâng cấp công cụ tra cứu, cơ sở dữ liệu, khai thác, phát triển tài sản trí tuệ, đào tạo nguồn nhân lực và nâng cao nhận thức của công chúng về sở hữu trí tuệ.

Hàng năm, Việt Nam đều cử đại diện tham dự phiên họp thường trực của các cơ quan điều hành và Ủy ban chuyên môn của WIPO. Năm 2014, Việt Nam lần đầu tiên được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban Điều phối của WIPO, được ghi nhận đóng góp giúp giải quyết một số vấn đề quan trọng về hành chính, nhân sự của tổ chức.

Chuyến thăm của Tổng giám đốc WIPO lần này được xem là có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ đang chỉ đạo đẩy mạnh lĩnh vực sở hữu trí tuệ, để sử hữu trí tuệ thực sự là động lực cho đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Thanh Tâm - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN