Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Vua chuột - điềm xấu gieo rắc sợ hãi ở châu Âu

Thứ sáu, 30/12/2016 | 02:16
Vua chuột là điềm xấu gây lo sợ cho nhiều người trong lịch sử do hình dáng lúc nhúc đáng sợ và khả năng gieo rắc bệnh dịch.

Vua chuột là hiện tượng kỳ lạ và hiếm gặp xảy ra ở một số quần thể chuột, theo Vintage News. Một số lượng lớn chuột vô tình bị quấn đuôi vào nhau, có thể do máu, đất cát hay phân và nước tiểu. Những con chuột sau đó lớn lên cùng nhau với phần đuôi dính liền. Hiện tượng này chủ yếu xảy ra ở những nơi bẩn thỉu, khi đàn chuột sinh sôi nhanh chóng và đạt tới số lượng cực lớn.

Thuật ngữ "vua chuột" bắt nguồn từ Đức. Từ gốc "Rattenkonig" được sử dụng trong suốt thế kỷ 17 và 18 để chỉ những người sống dựa vào người khác. Hiện tượng vua chuột thường gắn liền với nước Đức, nơi phần lớn hiện tượng khác thường này được ghi nhận.

Vua chuột đầu tiên xuất hiện vào năm 1564 bao gồm 25 con chuột nâu. Các trường hợp sau đó hầu hết đều hình thành từ các cá thể chuột đen, trong đó có nhiều vua chuột đã chết hoặc thậm chí trở thành xác ướp. Lần xuất hiện vua chuột gần đây nhất xảy ra vào năm 1986 ở Vendee, Pháp.

Vua chuột luôn là chủ đề gây lo sợ và bị coi là điềm rất xấu trong lịch sử ở châu Âu. Nguyên nhân do chuột là loài gieo rắc dịch bệnh, đặc biệt là bệnh dịch hạch, nên vua chuột thường được coi là nguồn gây bệnh. Chúng luôn bị giết ngay khi bị phát hiện.

Ngày nay, mẫu vật vua chuột được trưng bày ở nhiều bảo tàng trên khắp thế giới. Bảo tàng Khoa học Mauritanium ở Altenburg, Đức, lưu giữ xác vua chuột lớn nhất thế giới bao gồm 32 con, tìm thấy tại một lò sưởi của thợ xay ở làng Buchheim. 

Bảo tàng lịch sử tự nhiên ở Hamburg, Göttingen, Hamelin và Stuttgart cũng trưng bày xác vua chuột bảo quản bằng rượu. Bảo tàng Otago ở Dunedin, New Zealand lưu giữ một vua chuột gồm nhiều con chuột đen chưa trưởng thành có đuôi bị rối do lông ngựa.

Phương Hoa  - vnexpress.net

Vua chuột - điềm xấu gieo rắc sợ hãi ở châu Âu

Vua chuột ở Bảo tàng Khoa học Mauritanium ở Altenburg, Đức. Ảnh: Wikipedia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN