Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Thế giới đại dương nhiều màu sắc dưới lớp băng Nam Cực

Thứ năm, 22/12/2016 | 15:18
Đoạn phim quay tại vịnh O’Brien cho thấy thế giới sinh vật phong phú, nhiều màu sắc dưới lớp băng dày 1,5 mét của Nam Cực.

Các nhà khoa học Australia vừa tiết lộ đoạn phim về thế giới sinh vật dưới lớp băng dày 1,5 m ở ngoài khơi vịnh O’Brien, Nam Cực, Mirror hôm 21/12 đưa tin. Đây là một phần của dự án nghiên cứu tính đa dạng sinh học tại vùng biển Nam Cực và các nguy cơ nó đang phải đối mặt.

Một thiết bị lặn điều khiển từ xa được đưa xuống nước để thu thập dữ liệu, bao gồm độ axit và nhiệt độ nước, trong hơn một năm. 

"Khi nhắc đến môi trường biển ở Nam Cực, mọi người sẽ nghĩ ngay tới chim cánh cụt, hải cẩu và cá voi. Tuy nhiên, đoạn phim này cho thấy môi trường sống phong phú, nhiều màu sắc, sôi động ở đây với các sinh vật đa dạng như bọt biển, nhện biển, nhím biển, hải sâm và sao biển", tiến sỹ Glenn Johnstone, tới từ Vụ Nam Cực Australia, cho biết.

Theo ông, lớp băng dày giúp bảo vệ sinh vật biển trước bão tố, cung cấp môi trường ổn định để chúng phát triển. Tuy nhiên, sinh vật trong khu vực đang bị đe dọa bởi quá trình axit hóa đại dương, xảy ra do sự gia tăng khí thải CO2. 

Hiền Anh - vnexpress.net

Thế giới đại dương nhiều màu sắc dưới lớp băng Nam Cực

Thế giới sinh vật phong phú dưới lớp băng Nam Cực. Ảnh: Australian Government.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN