Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Máy giặt phát nổ, Samsung dính thảm kịch kép

Thứ hai, 03/10/2016 | 17:30
 Trong vòng hơn 1 tháng, hãng công nghệ Hàn Quốc liên tục vấp phải những sự cố từ smartphone cho đến máy giặt bị tố phát nổ.

Máy giặt Samsung cũng nối gót điện thoại "tự hủy"

Tưởng rằng siêu phẩm Galaxy Note 7 phát nổ do lỗi pin khiến ông trùm xứ Hàn phải thu hồi trên toàn cầu dòng điện thoại này đã là một thảm kịch lớn của Samsung rồi, nhưng hãng này lại đang có nguy cơ đối mặt thêm một thảm kịch nữa khi đến thiết bị điện an toàn như máy giặt cũng nối gót smartphone phát nổ theo.

Một trường hợp máy giặt thương hiệu Samsung "tự hủy" đã được ghi nhận tại Mỹ.

Một phụ nữ tên McAllen ở bang Texas đã trình đơn tố cáo và kiện lên tòa án liên bang về việc chiếc máy giặt hãng Samsung của gia đình cô đột nhiên phát nổ lớn khi đang hoạt động.

Máy giặt phát nổ, Samsung dính thảm kịch kép
Máy giặt của một phụ nữ tại bang Texas phát nổ

Kèm theo đó, tại các bang New Jersey, Georgia, Indiana cũng có những đơn cáo buộc tương tự về việc máy giặt Samsung phát nổ và cho rằng những sự cố xảy ra do lỗi của nhà sản xuất nhưng công ty này đã không nhận trách nhiệm và tích cực xóa bỏ bằng chứng về các vụ việc.

Máy giặt phát nổ, Samsung dính thảm kịch kép
Chiếc máy giặt Samsung của một người dùng tại Demorest, Georgia phát nổ
Máy giặt phát nổ, Samsung dính thảm kịch kép
Một chiếc máy giặt khác

Phía Samsung hiện chưa có lên tiếng cụ thể về trường hợp phát nổ ở Texas. Hãng này chỉ cho biết sự cố xảy ra hoàn toàn có thể xuất phát từ chính cách sử dụng sai của người tiêu dùng.

Khi quá nhồi nhét quần áo, chăn màn vào trong máy, khiến máy giặt bị quá tải, rung lắc mạnh cũng có thể gây ra cháy nổ. Hãng chưa từng ghi nhận trường hợp tai nạn nào khi máy hoạt động ở chế độ nhẹ. Vì vậy khuyên khách hàng nên sử dụng máy giặt ở chế độ này để đảm bảo độ bền và an toàn cho máy.

Samsung vẫn đang thu thập báo cáo về tai nạn phát nổ liên quan đến máy giặt. Hiện hãng này đang làm việc với Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC) tại thị trường Mỹ.

Ngay sau sự cố, cơ quan này cũng đã cảnh báo tới người tiêu dùng chỉ nên sử dụng chế độ giặt nhẹ nhàng khi giặt.

Galaxy Note 7 từ siêu phẩm thành thảm kịch

Trước đó hơn 1 tháng, ông trùm công nghệ xứ Kim Chi trình làng và lên kệ dòng máy Note 7 được hãng này dự kiến sẽ kế tục sản phẩm Galaxy S7 gây sốt toàn cầu.

Và sự thực, Note 7 của Samsung đã gây lên tiếng vang lớn vì liên tiếp xảy ra sự cố phát nổ tại nhiều nơi, buộc hồi đầu tháng 9, công ty này phải thu hồi toàn bộ số máy khi vừa mới cung cấp ra thị trường.

Galaxy Note 7 từ siêu phẩm thành thảm kịch đối với Samsung, gây cho hãng này tổn thất lớn. Ngoài vật chất, uy tín thương hiệu của công ty Hàn cũng ảnh hưởng đáng kể.

Máy giặt phát nổ, Samsung dính thảm kịch kép
Hình ảnh một chiếc Galaxy Note 7 phát nổ

Vừa qua, Samsung dự định sẽ mở bán trở lại sản phẩm smartphone này vào ngày 28/9, nhưng ngày bán lại được lùi sang tháng 10.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, Gã khổng lồ của Hàn Quốc đã phải trải qua nhiều sự cố đình đám. Nhất là khi, thời điểm hãng này gặp trở ngại lại rơi vào đúng thời điểm đại kình địch Apple tung ra thị trường iPhone 7.

Sự cố của Samsung đúng thời điểm này có thể nói là một may mắn cho Táo khuyết. Hãng công nghệ Mỹ đã liên tục mở bán hai lần tại 30 quốc gia. Còn Samsung, dự kiến trình Note 7 trước ngày iPhone mới ra mắt để nhằm tăng tính cạnh tranh nhưng cuối cùng, kết quả lại không như ý.

Khánh Đăng - baodatviet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN