Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Elon Musk không loại trừ khả năng UFO làm nổ tên lửa SpaceX

Thứ ba, 13/09/2016 | 04:11
Ông chủ tập đoàn SpaceX không bác bỏ giả thuyết vụ nổ tên lửa SpaceX do một vật thể bay không xác định (UFO) hoặc vũ khí của người ngoài hành tinh gây ra.

Theo Sputnik, tỷ phú Elon Musk, CEO tập đoàn SpaceX, viết "Chúng tôi không loại trừ khả năng UFO khiến tên lửa Falcon 9 của SpaceX phát nổ" khi trả lời một bình luận trên mạng xã hội Twitter hôm 9/9.

Phát biểu trên được đưa ra một tuần sau khi các thợ săn UFO chia sẻ đoạn video quay chậm cho thấy một vật thể màu đen lơ lửng gần tên lửa Falcon 9 chỉ vài giây trước tên lửa phát nổ. Nhiều người xem nhanh chóng loại trừ khả năng vật thể bay là một con chim dựa theo tốc độ tương đối của nó lên đến trên 1.600 km/h.

Một số ý kiến cho rằng vật thể đó nhiều khả năng là máy bay không người lái. Tuy nhiên, tốc độ siêu nhanh và hình dạng tròn của nó không khớp với bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường. Những suy đoán khác về nguyên nhân tên lửa phát nổ bao gồm rỏ rỉ nhiên liệu đẩy, va chạm kim loại sinh ra tia lửa hoặc do khí oxy tích tụ.

Vụ nổ tên lửa Falcon 9 vào sáng sớm hôm 1/9 nhanh chóng phá hủy hoàn toàn vệ tinh truyền tín hiệu Internet AMOS-6 của Facebook, đồng thời gây ra thiệt hại chưa từng có cho bệ phóng. Tỷ phú Musk cho biết vụ nổ thực chất là "ngọn lửa cháy nhanh" và SpaceX vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân phía sau sự việc.

"Điều quan trọng cần chú ý là sự việc xảy ra trong thời gian đổ đầy nhiên liệu theo lịch trình. Các động cơ chưa được khởi động và không có nguồn nhiệt rõ ràng. Đặc biệt, chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu tiếng nổ nhẹ hơn phát ra vài giây sau khi ngọn lửa bùng lên. Tiếng nổ có thể đến từ tên lửa hoặc một thứ khác", tỷ phú Musk chia sẻ.

Phương Hoa - vnexpress.net

Elon Musk không loại trừ khả năng UFO làm nổ tên lửa SpaceX

Tên lửa SpaceX phát nổ tại bệ phóng  ở Trạm Căn cứ Không quân Canaveral, Florida, Mỹ. Ảnh: Sputnik News.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN