Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Máu nhuộm đỏ nước biển trong mùa săn cá voi ở Đan Mạch

Thứ ba, 30/08/2016 | 12:59
Xác đàn con cá voi bị tàn sát để lấy thịt ở quần đảo Faroe của Đan Mạch khiến nước biển nhuốm màu đỏ quạch.

Theo Express, các nhà hoạt động vì quyền động vật thuộc tổ chức Sea Shepherd Global công bố hình ảnh 9 con cá voi bị giết chết trong mùa săn cá voi hàng năm mang tên Grind ở quần đảo Faroe, lãnh thổ tự trị của Đan Mạch, vào ngày hôm qua.

Đàn cá voi được phát hiện lần đầu tiên hôm 26/8 ở ngoài khơi đảo Borooy. "Sau đó, chúng được lùa tới Hvannasund. Tại đây người dân địa phương dùng móc câu móc vào lỗ phun nước để lôi cá voi lên bờ và chặt đứt tủy sống của chúng. Hậu quả là những con cá voi phải trải qua cái chết chậm đầy đau đớn", Sea Shepherd Global cho biết.

"Dù những người săn bắt tuyên bố đã nhanh chóng giết chết đàn cá nhưng buổi đi săn có thể kéo dài hàng giờ. Quá trình này vô cùng căng thẳng đối với những con cá voi sắp bị kéo lên bờ để giết thịt", Geert Vons, trưởng nhóm chiến dịch Operation Bloody Fjords, nhận xét.

Máu nhuộm đỏ nước biển trong mùa săn cá voi ở Đan Mạch

Đàn cá voi hoa tiêu bị tàn sát trong đợt săn bắt ở quần đảo Faroe. Ảnh: Express.

Máu nhuộm đỏ nước biển trong mùa săn cá voi ở Đan Mạch

Một con cá voi bị kéo lên bờ và bị giết chết. Ảnh: Express.

Đây là đợt săn cá voi thứ ba ở quần đảo Faroe trong mùa hè năm nay. Tổng cộng 163 con cá voi hoa tiêu bị giết chết bằng cách chặt ngang tủy sống để cung cấp thịt cho người dân trên đảo.

Sea Shepherd Global chia sẻ trong hai năm qua, 28 tình nguyện viên của tổ chức đã thực hiện chiến dịch chống nạn săn bắt cá voi và khởi kiện ra tòa để chấm dứt hoạt động này trên đảo Faroes.

Trong khi đó, chính quyền đảo Faroe cho biết hoạt động săn bắt cá voi được tổ chức phù hợp với luật pháp quốc tế và các nguyên tắc toàn cầu về phát triển bền vững. Những cuộc săn bắt diễn ra ở vùng vịnh cho phép và chỉ đàn cá voi ở gần đất liền bị lùa vào bờ. Nhà chức trách khẳng định thời gian để giết một con cá voi chỉ kéo dài vài giây và thời gian giết chết cả đàn cá chưa tới 10 phút.

Hiền Anh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN