Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Trạm nghiên cứu ở nơi tận cùng thế giới

Thứ bảy, 06/08/2016 | 08:16
Các nhà khoa học tại trạm nghiên cứu Ny-Ålesund gần Bắc Cực không chỉ phải chịu đựng nhiệt độ khắc nghiệt đôi khi xuống đến -58 độ C mà còn phải sẵn sàng đối mặt với những con gấu Bắc Cực nguy hiểm.
Trạm nghiên cứu ở nơi tận cùng thế giới

Thị trấn Ny-Ålesund ở Bắc Băng Dương được xem là vùng đất có người sinh sống gần cực Bắc nhất. Trước đây, thị trấn nằm trên quần đảo Svalbard của Na Uy chuyên khai thác mỏ, nhưng giờ đây nó là trạm nghiên cứu Bắc Cực lớn nhất thế giới. Các nhà nghiên cứu sống ở đây tiến hành các nghiên cứu về môi trường Trái Đất quanh năm.

Trạm nghiên cứu ở nơi tận cùng thế giới

Để giữ gìn môi trường tự nhiên xung quanh, chính quyền địa phương cấm người dân đến khu vực này, trừ các nhà khoa học và nhân viên trạm nghiên cứu. Phóng viên ảnh Anna Filipova được cấp phép đến trạm nghiên cứu xa xôi này, theo Business Insider.

Trạm nghiên cứu ở nơi tận cùng thế giới

"Tôi rất ngạc nhiên và bối rối khi biết mình phải vượt qua một khóa học an toàn về súng trước khi đến nơi này, phòng trường hợp chạm trán gấu Bắc Cực", Filipova cho biết. Gấc Bắc cực cư trú và sinh sản ở Svalbard, theo Viện Địa cực Na Uy. Vào mùa hè, những con gấu thường đến gần và thậm chí đi vào khu nghiên cứu. 

Trạm nghiên cứu ở nơi tận cùng thế giới

Bất chấp môi trường khắc nghiệt và nguy cơ từ gấu Bắc Cực, Filipova trở về an toàn từ Ny-Ålesund với những bức ảnh tuyệt đẹp trong bộ ảnh mang tên "Nghiên cứu ở nơi tận cùng thế giới". 

vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN