Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Nông dân Trung Quốc chế tạo xe tăng 20 tấn

Thứ hai, 04/07/2016 | 14:42
Một nông dân ở Sơn Đông, Trung Quốc, cho ra đời chiếc xe tăng nặng 20 tấn giống hệt xe quân dụng dù chưa học qua trường đào tạo chính quy nào.

Theo Guangminh Online, người đàn ông tên Peng Haojie quyết tâm chế tạo chiếc xe mô phỏng phương tiện chiến đấu trong quân đội sau khi gửi con trai tới trại hè của một học viện quân sự. Tự nhận rất yêu thích tìm hiểu trang thiết bị quân dụng và vũ khí, nhà phát minh đến từ làng Wangjia ở Giao Châu, Sơn Đông, chia sẻ ông cùng những người bạn không có sách hướng dẫn và phải tự hình dung mọi bước lắp ráp.

Peng nảy ra ý tưởng chế tạo xe tăng Type 99 vào tháng 7 năm ngoái. Học viện quân sự ở Duy Phường, nơi con trai ông tham gia trại hè, thiếu đồ dùng giảng dạy hiện đại về công nghệ. Vì vậy, ông bắt tay vào tự chế mẫu xe tăng chiến đấu thế hệ thứ ba của Trung Quốc.

Nông dân Trung Quốc chế tạo xe tăng 20 tấn

Cỗ máy mô phỏng xe tăng Type 99 do ông Peng chế tạo. Ảnh: CEN.

Nông dân Trung Quốc chế tạo xe tăng 20 tấn

Ông Peng (ngồi ở hàng dưới bên phải) cùng những người bạn trên chiếc xe tăng tự chế. Ảnh: CEN.

Xe tăng của Peng dài 10 m và rộng 3,5 m, theo đúng tỷ lệ của xe tăng Type 99 hay còn gọi là ZTZ99 mà quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sử dụng từ năm 2001. Không chỉ vậy, cỗ máy mô phỏng còn hoạt động tương tự chiếc xe thật, bao gồm động cơ và hệ thống truyền động. Tuy nhiên, nó không thể bắn đạn pháo và không trang bị súng máy gắn trên nóc.

Phiên bản xe tăng của Peng chỉ có thể di chuyển ở vận tốc 15 km/h, trong khi xe thật đạt tốc độ chạy địa hình ấn tượng 60 km/h. Với trọng lượng 20 tấn, xe tăng do Peng chế tạo nhẹ hơn gần một nửa so với mẫu xe thật.

Học viện quân sự Duy Phường rất ấn tượng với mẫu xe mô phỏng của Peng và đề nghị mua lại chiếc xe. Cỗ xe tăng hoàn thành sau gần một năm chế tạo sẽ được đưa đến học viện trong vài tuần tới.

Phương Hoa - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN