Người Việt Odessa
Khoa học - Công nghệ

Quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai mạng IoT

Chủ nhật, 03/07/2016 | 16:15
Hà Lan hiện đã sẵn sàng cho công tác triển khai mạng Internet of Things (IoT) trên khắp cả nước thông qua nhà mạng KPN.

 

KPN sẽ giúp kết nối những vật dụng mà trước đây không thể kết nối vào mạng qua Wi-Fi. Đa phần những vật dụng đó không cần lượng truyền tải dữ liệu lớn, đôi khi đơn giản chỉ là để bật/tắt hoặc thông báo vị trí qua GPS.

Tháng 11 năm ngoái, KPN đã triển khai thử nghiệm mạng IoT tại hai địa điểm Rotterdam và The Hague. Tính tới 30/6 vừa rồi, mạng IoT đã phủ khắp toàn quốc với hơn 1,5 triệu vật dụng được kết nối vào mạng của KPN. Số lượng vật dụng này sẽ gia tăng nhanh chóng nhờ bản chất tự nhiên của IoT là tạo kết nối giữa các vật thể.

Quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai mạng IoT

Tất cả hành lý tại sân bay của Hà Lan sẽ được kết nối IoT để định vị và kiểm soát số lượng, thông tin chủ hành lý... 

Hiện KPN đang triển khai 3 dự án liên quan. Dự án thứ nhất là tại cảng Rotterdam, các thiết bị lặn sâu đã được trang bị cảm biến và kết nối mạng. Tiếp theo là tại Utrecht với dự án kết nối các bộ chuyển đường ray. Và cuối cùng là sân bay Schiphol tại Amsterdam, nơi được xem là trạm trung chuyển bận rộn nhất châu Âu, với dự án hành lý kết nối mạng.

Schiphol còn là sân bay bận rộn thứ 6 thế giới với lượng cực lớn hành lý được trung chuyển mỗi ngày qua đây. Vì vậy có thể dễ dàng hình dung tác động của dự án kết nối hành lý qua mạng IoT lớn thế nào.

KPN dự kiến sẽ đầu tư 1,3 nghìn tỉ USD cho mạng IoT từ nay tới năm 2019.

Nguyễn Minh - vietnamnet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN