Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Ngô Ngọc Thái Sơn đoạt huy chương vàng, giúp đội tuyển Ucraina lập kỳ tích tại Olympic Toán quốc tế 2018

Thứ bảy, 14/07/2018 | 14:57
Đội tuyển Ucraina lần đầu tiên đã vươn lên đến vị trí thứ tư trong số 116 đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Toán quốc tế (IMO), tại kỳ thi lần thứ 59 vừa diễn ra tại thành phố Cluj-Napoca, Rumania. Sáu thành viên đội tuyển Toán Ucraina đều đoạt huy chương, gồm 4 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.


Đội tuyển Ukraina dự thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 59 (tháng 7/2018) tại Rumania.

Cụ thể, 4 học sinh Trường chuyên Toán-Lý số 27, thành phố Kharkov tham gia đội tuyển Ucraina đều giành được huy chương vàng, gồm: Ngô Ngọc Thái Sơn, Ilia Koval, Roman Sarapin và Alina Garbuzova. Trong đó, Ngô Ngọc Thái Sơn đứng đầu về thành tích, với 34 điểm đạt được qua các phần thi.

Hai thành viên còn lại là Fedor Yudin (Trường trung học số 208, Kiev) và Arseni Nhikolaiev (Trường chuyên Khoa học tự nhiên số 145, Kiev) - đều giành được huy chương bạc.

Thành tích cao nhất tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm nay thuộc về đội tuyển Mỹ. Đứng thứ hai là Nga. Thứ ba là Trung Quốc.

Trong số những quốc gia đạt thành tích cao nhất, lần lượt từ vị trí thứ 5 đến thứ 10 là Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Ba Lan và Indonesia.

Vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng Olympic Toán quốc tế đội tuyển Ucraina vừa giành được là thành tích cao nhất trong số 26 lần Ucraina tham gia cuộc thi thường niên này. Trước đây, thứ hạng cao nhất Ucraina từng đạt được là vị trí thứ 6, trong các năm: 2014, 2007 và 1997.

Tổng số huy chương các thành viên đội tuyển Ucraina đoạt được tại 26 kỳ Olympic Toán quốc tế nói trên là 141, gồm: 28 huy chương vàng, 59 huy chương bạc và 44 huy chương đồng.

Ngô Ngọc Thái Sơn từng tham gia thi Toán quốc tế IMO trong thành phần đội tuyển Ucraina trong hai năm: 2016 và 2017, đóng góp cho Ucraina 1 huy chương đồng (năm 2016) và 1 huy chương bạc (năm 2017). Em cũng đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi trong nước và quốc tế, trong đó có cuộc thi Toán quốc tế ở Rumania (Romanian Master of Mathematics) - một trong những cuộc thi Toán học uy tín nhất thế giới.

Theo TTQH


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN