Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Diễn văn kỷ niệm quốc khánh nước CHXHCN VN ngày 2/9/2019

Thứ bảy, 31/08/2019 | 04:41
Kính thưa các đồng chí trong BCH đảng ủy bộ phận Odessa. Các đồng chí trong BCH Hội, lãnh đạo các đơn vị, các bộ phận, lãnh đạo các hội đoàn người Việt Nam tỉnh Odessa. Kính thưa toàn thể bà con cộng đồng!


Cách đây 74 năm, trong những ngày tháng 8 mùa thu lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đã làm nên cuộc Cách mạng tháng Tám vĩ đại. Ngày 2/9, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt nam dân chủ cộng hoà, nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á, nay là nước CHXHCN Việt Nam - Sự kiện trọng đại trong trang sử vàng vẻ vang của dân tộc Việt Nam.
Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà là thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta đập tan ách thống trị, áp bức bóc lột thực dân, phong kiến, giành chính quyền về tay nhân dân. Việt Nam từ nước thuộc địa, nửa phong kiến, trở thành một nước độc lập, tự do, nhân dân trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội và làm chủ vận mệnh của mình. Đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập, dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Cách mạng tháng Tám là thắng lợi của sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước nồng nàn, bản lĩnh, trí tuệ và ý chí quật cường của dân tộc ta được kế thừa, phát huy lên tầm cao mới trong cuộc đấu tranh do Đảng ta tổ chức và lãnh đạo, là thắng lợi của đường lối cách mạng đúng đắn, sự lãnh đạo sáng suốt, tầm nhìn chiến lược, sự nhạy bén, chớp thời cơ ngàn năm có một, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh của thời đại của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh, mục đích là xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, công bằng, dân chủ và văn minh.

Kỷ niệm trọng thể 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhận thức sâu sắc về tầm vóc, ý nghĩa lịch sử trọng đại và những bài học thắng lợi của Cách mạng tháng Tám, chúng ta càng tự hào về những thành tựu to lớn, những chiến công oanh liệt của nhân dân ta trong suốt 74 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tự hào về đất nước và dân tộc Việt Nam, tin tưởng hoàn toàn toàn vào sự thắng lợi tất yếu của Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới.

Kính thưa toàn thể bà con!

Năm nay Hội người VN tỉnh Odessa kỷ niệm 25 năm ngày thành lập. Năm 2014 cộng đồng người Việt Nam tỉnh Odessa long trọng kỷ niệm 20 năm nhân ngày thành lập hội.

Nếu như 20 năm đầu chúng thành công trong việc đòi quyền được định cư, tập trung xây dựng cộng đồng từ con số “0” với những “Làng Sen” sau đó là làng “Stariskovo”, khu “Semsamurai”, và các cụm dân cư Kva, Lvov, 5 năm cuối chúng ta tập trung củng cố xây dựng cộng đồng. Đặc biệt Đại hội người Việt Nam tỉnh Odessa tháng 5/2017 đã có những cải cách đặc biệt trong khâu chọn cán bộ lãnh đạo: Các đơn vị tự bầu ra lãnh đạo của mình tham gia vào BCH, chính vì vậy công tác hội thuận lợi và đạt nhiều thành tích rất đáng tự hào. Ngày hôm nay cộng đồng người Việt tỉnh Odessa đã hình thành bởi 5 khu vực: Làng Sen, Stariskovo, Semsamurai, Khu Kva, khu Lvov và đơn vị thứ 6 vừa mới thành lập theo nhu cầu của bà con đó là khu 7 moi Nebo, với những đặc điểm từng khu rất đặc trưng, trong đó lãnh đạo từng khu vực phát huy tốt năng lực của mình, luôn sâu sát, có những đóng góp quan trọng đối với cuộc sống tinh thần, an ninh của bà con, được bà con tín nhiệm rất cao.

Công tác hội đoàn rất được chú trọng. Vào đầu năm mới BCH thống nhất kế hoạch các hoạt động chính của năm sau đó các Hội trực thuộc trực tiếp triển khai những công việc mình phụ trách có sự trợ giúp của các tổ chức khác và bà con toàn cộng đồng. Tổ chức chúc tết tặng quà cho các gia đình nhân dịp năm mới. Gửi lời chia buồn và vòng hoa viếng thân nhân của thành viên cộng đồng bị mất.

Hội phụ nữ hàng năm tổ chức các trại hè cho các cháu thanh thiếu niên, tết trung thu cho các cháu nhi đồng phối hợp cùng đoàn thanh niên, quan tâm đến đời sống cho chị em, tổ chức các đợt tham quan, dã ngoại, đi chùa, thăm hỏi các gia đình có người bị ốm đau.

Đoàn thanh niên phát huy vai trò gương mẫu tiên phong của mình, ngoài các hoạt động thường niên theo lịch của đoàn, Đoàn thanh niên luôn là lực lượng hỗ trợ quan trọng của Hội trong các hoạt động đối nội, đối ngoại và các hoạt động của sứ quán, tổ chức các buổi tọa đàm thanh niên về hướng nghiệp, cắm trại giao lưu với các đơn vị đoàn thanh niên khác trong toàn Ukraine. Nhiều thanh niên được kết nạp đảng. Nhiều đồng chí thanh niên trở thành cán bộ BCH Hội.
Đồng chí Thành là trưởng đơn vị trẻ rất có uy tín của đơn vị Stariskovo.

Hội CCB hàng năm ít nhất hai lần tổ chức các hoạt động về quân đội, đền ơn đáp nghĩa với các gia đình thương binh liệt sĩ, với Hội cựu CB Ukraine, luôn hỗ trợ cho các hoạt động khác của cộng đồng, của sứ quán. Ban thanh tra, Ban hoà giải, Ban quản lý chợ giải quyết hàng loạt các câu hỏi và hàng loạt vấn đề nảy sinh trong đời sống hàng ngày của cộng đồng, giữ gìn sự bình yên cho mọi người trong cuộc sống làm ăn, các cán bộ đối nội, ngoại giao, các đơn vị trưởng , phiên dịch luôn có mặt giúp đỡ bà con, những người gặp khó khăn, hoặc có vấn đề với chính quyền.

Công tác từ thiện và Ban từ thiện: Hàng năm Ban từ thiện tổ chức các hoạt động gây quỹ bằng việc gói bánh trưng tết và quyên góp cho các hoạt động từ thiện đối với các gia đình hoàn cảnh khó khăn của nhân dân địa phương, quyên góp giúp đồng bào bão lụt ở Việt nam và đặc biệt hiện nay cộng đồng người Việt nam tỉnh Odessa như công ty bảo hiểm lớn đối với những người gặp hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật nặng, bị tai nạn, bị nạn do cướp. Có gia đình nhận được hàng chục ngàn đô la giúp đỡ từ bà con cộng đồng.

Hội người Việt nam kết hợp với các hội khác: Hội người Hà nam ninh, Vĩnh phú, Bắc miền trung trong các hoạt động hội và công tác từ thiện. Hàng năm BCH hội gặp mặt với lãnh đạo các hội nói trên để bàn phối hợp các hoạt động. Những năm qua, cộng đồng người Việt nam tỉnh Odessa luôn được Đại sứ quán và chính quyền địa phương đánh giá là cộng đồng đoàn kết, có tính tổ chức cao và có nhiều hoạt động văn hoá, nhân đạo không những trong cộng đồng mà còn với địa phương.

Nhân dịp khai giảng năm học mới Ban thi đua BCH Hội xét khen thưởng cho các cháu học giỏi, các cháu đạt thành tích trong các cuộc thi của các trường phổ thông có danh sách kèm theo, trong đó có cháu Dương Minh Huyền nhận giấy khen của Đại sứ quán.

Nhân dịp này tôi xin gửi lời cám ơn trân trọng tới Đại sứ quán, tới Ban công tác cộng đồng đại sứ quán đã luôn hỗ trợ giúp đỡ cộng đồng.

Xin cảm ơn các đồng chí trong BCH Đảng ủy bộ phận Odessa, các đồng chí trong BCH Hội, lãnh đạo các đơn vị đã đoàn kết cùng chung tay trong công tác hội.

Xin cảm ơn sự trợ giúp của các nhà tài trợ, những người hảo tâm trong hoạt động của cộng đồng và từ thiện.

Xin cảm ơn sự ủng hộ của bà con.

Xin kính chúc mọi người mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an.

Tôi xin chân thành cám ơn.

 

 

 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN