Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018

Thứ bảy, 23/06/2018 | 12:50
Dù thời tiết oi ả và thời gian có chút gấp gáp nhưng cùng với sự tham dự của đoàn nghệ sỹ từ Bộ văn hóa Việt Nam và các đội nghệ thuật cộng đồng đến từ Kiev, Kharkov,… đội Odessa cũng đã đóng góp các tiết mục ấn tượng, đặc sắc trong Ngày Việt Nam tại Lvov tại quảng trường Ủy ban hành chính tỉnh Lvov.

Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018

Sau phần khai mạc vào lúc 11h là chương trình văn nghệ với các tiết mục đặc sắc, được chuẩn bị công phu đến từ Bộ văn hóa thể thao và du lịch, đội Kiev, Kharkov, Odessa… xen kẽ các tiết mục múa đại diện phía Ucraina.

Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018

Đội nghệ thuật cộng đồng Odessa cũng đã đóng góp cho chương trình những tiết mục đầy ấn tượng:

Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Múa nón ca khúc “Một thoáng quê hương” mở đầu, khai mạc chương trình

Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Múa phụ họa ca khúc Trẩy hội xuân

Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Tiết mục múa cò lả mềm mại, uyển chuyển

Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Các cô vui tươi cùng Trẩy hội xuân

Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Tiết mục Bóng cây kơ nia do cô Hoài Thu trình bày

Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Tiết mục cuối cùng của đội nghệ thuật Odessa là màn trình diễn áo dài đầy duyên dáng và rực rỡ sắc màu

Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018Đại diện cộng đồng Người Việt Odessa, ông Nguyễn Như Mạnh lên nhận bằng khen từ Đại sứ quán vì những đóng góp cho các hoạt động văn hóa của cộng đồng.

Sau khi xem xong chương trình, Bà Olga Baglai – người hướng dẫn nhóm nhạc truyền thống Ucraina xúc động cho biết: “Hôm nay chúng tôi rất vui, mặc dù chúng tôi chưa có dịp đặt chân đến đất nước các bạn nhưng nhờ có ngày hội văn hóa mà chúng tôi được làm quen với các bộ trang phục, các điệu múa truyền thống. Hôm nay, các bạn rất xinh đẹp và múa rất tuyệt vời. Hi vọng sẽ có thêm nhiều đợt tổ chức như thế này để các bạn và chúng tôi có nhiều dịp gặp gỡ, giao lưu hơn nữa”.

Cộng đồng Odessa tham gia ngày Việt Nam tại Lvov 2018

Trước đó, trên chuyến tàu Odessa-Lvov xuất phát lúc 22h ngày 20/06/2018 là hơn 30 thành viên trong đoàn Odessa gồm các cô, các chú và các đoàn viên thanh niên với nét mặt hân hoan, tươi rói. Người nào người nấy đều như có chút sốt ruột, mong cho tàu sớm đến nơi để mang lời ca, tiếng hát và những điệu múa truyền thống mềm mại, uyển chuyển của mình giới thiệu cho bạn bè năm châu. Dù trời đã khuya nhưng trên tàu mọi người vẫn trò chuyện rôm rả, thủ thỉ chia sẻ với nhau bao điều trong công việc, cuộc sống. Chẳng mấy chốc, quãng đường như ngắn lại, thời gian như trôi nhanh hơn, thành phố cổ kính miền tây Ucraina đã đón chào chúng tôi bằng những giọt nắng vàng ươm.

Sau khi chương trình kết thúc, vào buổi chiều, trước khi trở về Odessa, cả đoàn đã có buổi giao lưu thật vui và đáng nhớ với đại diện cộng đồng Lvov - chú Huy Nguyễn, người đã tận tình giúp đỡ cả đoàn từ khi xuống tàu, lo chỗ ăn ở, tạo điều kiện tốt nhất để đoàn Odessa biểu diễn thành công. Hơn thế, chú cũng là người quen, gắn bó với nhiều bà con Odessa. Đáp lại tình cảm trong ca khúc “Đêm dài” mà chú gửi tặng, cả đoàn Odessa đồng thanh hát vang bài hát “Bạn đến chơi nhà” dạt dào, chứa chan tình cảm. Mọi người quây quần quanh chiếc bàn nhỏ, nhịp nhàng vỗ tay, hát từng câu như lời tâm tình. Hướng những ánh nhìn trìu mến tới nhau, ai nấy đều trân quý khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng nhiều niềm vui và đậm tình người như thể một gia đình nhỏ vậy.

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, bao gồm Tính Nguyễn và Hai Anh Nguyen, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 17 người, bao gồm An Nguyen Buu, Tanhia Đào, Hương Lê, Thu Vang, Đặng Nam, Hai Anh Nguyen, Tính Nguyễn, Tạ Đình Đại và Ngo Tien Khuong, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Trên chuyến tàu trở về, dù có chút mệt mỏi nhưng mọi người vẫn cầm điện thoại trên tay, truyền nhau những khoảnh khắc đáng nhớ, những tấm hình duyên dáng trong bộ đồ truyền thống... Cô Lê Thị Thu Hương nở nụ cười thật tươi thở phảo nhẹ nhõm, cô chia sẻ: “Hôm nay, 5 tiết mục của chúng ta quá ấn tượng, thật không uổng công sau gần 2 tháng tập luyện”. Tuy ai cũng có công việc riêng của mình nhưng tất cả đều đã nhiệt tình, hết mình và có trách nhiệm cao với công việc chung. Nhân đây, cô cùng cả đoàn Odessa muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến bà Minh Điệp và chị Vũ Thị Thanh Trà vì sự tận tình, luôn sát sao, quan tâm đến công việc chung, đến các tiết mục tham dự lần này. Có thể nói, Ngày Việt Nam tại Lvov không chỉ là dịp vun đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam-Ucraina, giúp mọi người tìm hiểu, tham quan thành phố Lvov xinh đẹp, cổ kính, đậm tình người, mà còn là nơi gắn kết các thành viên trong đội nghệ thuật cộng đồng Odessa, từ đó, sẽ có tinh thần trách nhiệm cao hơn trong công tác nghệ thuật cộng đồng và nhiều hoạt động khác để truyền bá nét đẹp văn hóa Việt Nam ra bạn bè thế giới.

Vô Ưu


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN