Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Cảm xúc Trại hè Việt Nam 2019

Thứ ba, 06/08/2019 | 12:21
Mặc dù đã biết tới Trại Hè Việt Nam dành cho thanh thiếu niên kiều bào từ lâu nhưng đến tận mùa hè năm 2019 này, em mới có cơ hội được tham dự để gặp gỡ và giao lưu cùng các bạn trẻ Việt Nam trên toàn thế giới. Trại Hè 2019 đã để lại trong em những ấn tượng hết sức sâu sắc về hình ảnh đất nước và dân tộc. Không chỉ được làm quen với nhiều người bạn mới, em còn được khám phá chính bản thân mình.

Trong suốt mười sáu ngày diễn ra Trại Hè, em và các bạn đã được tham quan rất nhiều địa điểm lịch sử và danh lam thắng cảnh của đất nước như Lăng Bác, khu di tích ATK, Làng Sen, Bảo tàng Quân đội, Tượng Mẹ Việt Nam, vv.

Cảm xúc Trại hè Việt Nam 2019Cảm xúc Trại hè Việt Nam 2019

Chúng em cũng được học hỏi và biết thêm nhiều điều về lịch sử và văn hoá của dân tộc. Dừng chân tại Ngã Ba Đồng Lộc - mạch máu giao thông Bắc Nam, tất cả chúng em không khỏi bồi hồi khi được lắng nghe những câu chuyện hào hùng và tận mắt chứng kiến không gian lịch sử này. Chuyện kể rằng trong những năm tháng chiến tranh, Ngã Ba Đồng Lộc là giao điểm ném bom ác liệt nhất của không quân Mỹ. Tại chính nơi đây, mười cô gái đương độ xuân thì đã không tiếc thân mình ngã xuống khi làm nhiệm vụ ổn định đường chi viện cho tiền tuyến miền Nam. Trong mười người, có cô còn đang ở tuổi mười bảy. Họ đã hiến dâng thanh xuân tươi đẹp nhất cho sự phồn vinh của đất nước ngày hôm nay. Em thấy rằng đất nước Việt Nam đang chuyển mình mỗi ngày theo nhịp vận động và phát triển của thế giới nhưng những giá trị lịch sử và sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ vẫn luôn cần được nhắc nhớ với tấm lòng biết ơn.

Đến với Trại Hè Việt Nam 2019, em và các bạn trong nhóm không chỉ được học tập và vui chơi cùng nhau để hiểu thêm về đất nước, mà còn được kết nối với nhau để cùng chung tay làm nhiều việc có ích. Em đã thực sự xúc động khi được tham gia vào chuỗi các hoạt động thiện nguyện của Trại Hè. Đây là lần đầu tiên em có cơ hội được tới thăm Cô nhi viện Phú Hòa tại Quảng Ngãi.

Cảm xúc Trại hè Việt Nam 2019

Các em nhỏ mặc dù không may mắn như nhiều người khác nhưng luôn vui vẻ và hồn nhiên. Sự hồn nhiên trẻ thơ đó không chỉ thắp sáng nụ cười của chính các em mà còn thắp lên mong ước cháy bỏng của tất cả các thanh niên kiều bào ngày sau: Mong ước ngày trở lại. Em mong ước chính mình có thể giúp đỡ và dìu dắt các em trong tương lai. Chào tạm biệt các em nhỏ, cả đoàn đã tiếp tục cùng nhau thực hiện thử thách dọn sạch rác thải ở khu vực bãi biển Mỹ Khê. Mặc cho thời tiết nắng nóng, tất cả đều rất hăng say và háo hức khi làm được một việc tốt đẹp và có nghĩa. Chúng em hiểu được rằng việc làm nhỏ ngày hôm đó đã góp một phần vào công tác vệ sinh và cải tạo bãi biển.

Cảm xúc Trại hè Việt Nam 2019

Là nhóm trưởng, bản thân em cũng cảm nhận được tình cảm ngày càng gắn bó của các bạn. Ban đầu, việc làm trưởng nhóm mà các thành viên gồm nhiều các bạn năng động khiến cho em vừa vinh dự vừa lo lắng. Tuy nhiên, sự vui vẻ, hoạt bát và tinh thần thanh niên Việt Nam của các bạn đã làm cho em thực sự yêu thích vị trí này. Trong nhóm em dù có bạn còn kém Tiếng Việt nhưng cũng đã hết sức cố gắng để luyện tập nhiều hơn. Em yêu thích các công việc như giúp các bạn tập trung đúng giờ, tìm hiểu các địa điểm, hoặc một số việc sinh hoạt nhỏ khác. Đó tuy là những công việc không lớn nhưng em cảm thấy vô cùng hứng thú và háo hức. Chúng em đã được học tập và vui chơi với nhau một cách chan hoà. Niềm vui và sự tin tưởng của các bạn đã xoá đi nỗi lo lắng của em khi được đề cử làm nhóm trưởng.

Cảm xúc Trại hè Việt Nam 2019Cảm xúc Trại hè Việt Nam 2019

Bên cạnh đó, điều làm em ấn tượng nhất là sự chăm chỉ và hăng say của các bạn trong nhóm của mình cũng như các bạn đến từ Nga và Belarus khi chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chung. Chúng em háo hức và mong chờ để được trình diễn cho mọi người xem những nét văn hoá riêng tại đất nước nơi chúng em sinh sống bằng tinh thần của thanh niên Việt Nam. Đảm nhận vai trò nhóm trưởng nên em cùng các thành viên trong nhóm của mình đã chuẩn bị một bài múa của dân tộc Ucraina. Không chỉ vậy, em cũng rất tự hào khi tiết mục "Việt Nam Ơi" mà em đã tập cho các bạn đến từ Ucraina, Nga và Belarus nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ phía khán giả và ban tổ chức. Cho tới tận giờ phút này, niềm vui và sự hào hứng của những ngày đó vẫn còn đọng lại trong kí ức của em.

Cảm xúc Trại hè Việt Nam 2019

Trại Hè Việt Nam 2019 thực sự là một sự kiện, một sân chơi lành mạnh và bổ ích dành cho thanh niên kiều bào trên khắp thế giới. Nhiều năm liền tổ chức, Trại Hè đã thành công trong việc bồi dưỡng tinh thần yêu nước và tình đoàn kết dân tộc cho toàn thể thanh niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài. Khi tham gia Trại Hè, em đã được hiểu thêm về truyền thống lịch sử cũng như những nét đẹp hiện đại ngày nay của đất nước. Em rất hạnh phúc vì được làm quen và kết giao với bạn bè Việt Nam ở nhiều quốc gia khác nhau. Em rất biết ơn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Đảng và Nhà Nước đã tạo nên một chương trình có ý nghĩa to lớn như vậy. Đây là cơ hội mỗi năm một lần của tất cả các thanh niên kiều bào chúng em. Em hi vọng sân chơi này luôn luôn phát triển và nhận được nhiều sựủng hộ của tất cả mọi người tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Trần Phương Anh


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN