Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Bà con cộng đồng tích cực đóng góp hội phí năm 2021

Thứ sáu, 20/08/2021 | 06:53
Hiểu được trách nhiệm và quyền lợi của mình trong cộng đồng, bà con hội viên ngày càng có tinh thần tự giác đóng góp. Đến hôm nay, phần lớn các chi hội đã triển khai và đạt được những kết quả khả quan. Riêng chi hội Làng Staritskogo và 7samurai đã thu trên 95%.

Hội phí năm nay thu trễ hơn mọi năm vì dịch bệnh và quay về mức cũ nên Ban lãnh đạo Hội và các chi hội trưởng mong đợi thời điểm công việc làm ăn của bà con thuận lợi. Nhưng tình hình buôn bán ngày càng khó khăn hơn, đời sống của bà con hầu hết bị ảnh hưởng nên dự kiến kế hoạch đóng hội phí có thể sẽ bị giảm sút. Nghĩ thế và cũng không thể kéo dài thêm được nữa, cán bộ Hội động viên nhau phải cố gắng nhiều hơn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thế nhưng, cho đến nay, công tác thu hội phí đang đạt được những kết quả khả quan trên cả mong đợi, đã có hơn 350 hội viên tham gia đóng hội phí, dự kiến con số sẽ tăng trong tuần này khi Làng Sen  triển khai và mục tiêu của năm 2021 sẽ được hoàn thành.

Đạt được kết quả đó là nỗ lực rất lớn của cán bộ các chi hội. Họ đã tích cực đến từng căn hộ, từng gia đình, từng điểm bán hàng giải thích  để bà con hiểu về trách nhiệm và quyền lợi của mình khi tham gia đóng hội phí, khơi dậy được trong bà con tinh thần tự nguyện, tự giác, chung tay gánh vác công việc chung.

Ông Tạ Đình Đại - Chi hội trưởng chi hội 7samurai cho biết: Vì dịch bệnh tại Odessa đã được kiểm soát và trong cộng đồng nhiều tháng nay không ghi nhận ca nhiễm mới nên tôi đến từng nhà vừa thăm hỏi vừa vân động bà con. Lúc đầu tôi đã xác định trước những khó khăn sẽ gặp phải nhưng bà con trong chi hội mỗi người vì mọi người, tinh thần tự nguyện, tự giác đã giúp cho tôi  sớm hoàn thành nhiệm vụ công việc. Thậm chí có trường hợp mới về Odessa như gia đình anh chị Hằng Dũng tự tìm đến tôi để báo cáo và xin nộp hội phí.

Ông Nguyễn Tấn Thành– Chi hội trưởng Làng Staritskogo phấn khởi nói: "Làng chúng tôi làm tốt công tác động viên thăm hỏi và phòng chống dịch bệnh nên vì thế  mà hầu hết bà con trong chi hội rất tự giác và cán bộ chúng tôi cảm nhận được tình cảm, niềm tin mà bà con đặt vào mình. Như trường hợp của chị Trúc (bán rau)  rất khó khăn và chúng tôi dự kiến không thu nhưng chị chủ động gặp và xin nộp."

Chị Đào Thị Thu - Hội viên chi hội Làng Staritskogo chia sẻ: Dù hiện nay gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi hiểu rằng, tiền mình đóng góp sẽ quay lại phục vụ chính lợi ích của mình. Tiền đó chi cho các hoạt động chung mà qua đó cộng đồng được kết nối, chia sẻ và đoàn kết hơn. Tiền đó cũng được chi cho phúc lợi xã hội như công tác từ thiện, thăm hỏi, lịch và quà tết, giúp đỡ những người khó khăn, khen thưởng cho các cháu, v.v..

Ở chi hội kva bà con sống rải rác trong thành phố nên thường hoàn thành muộn hơn so với các chi hội khác. Nhưng năm nay, biết được nhiều bà con làm việc tại chợ nên Chi hội trưởng Đoàn Văn Trà đã trực tiếp đến từng điểm bán hàng để vận động vì thế cũng đã đạt được trên 50%.

Tại chi hội Lvov cũng được triển khai hết sức thuận lợi. Chi hội trưởng Lê Văn Tự thông báo qua mạng nội bộ và bà con tự giác đóng tiền. Trong khi đó, ở chi hội Xukhoi Liman&7nhebo thì công việc chậm hơn nhưng chi hội trưởng Phùng Văn Sỹ vẫn đặt mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ.

"Những bà con xa cơ lỡ bước, ốm đau, bệnh tật...Tất cả đều là người Việt Nam nên Hội luôn có trách nhiệm giúp đỡ. Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều bất ngờ mà khó ai có thể lường trước. Những bà con càng khó khăn lại là những người càng nên đóng trước tiên", ông Sỹ chia sẽ và thừa nhận trong chi hội còn nhiều hoàn cảnh khó khăn.

"Vì danh sách đóng hội phí được công khai và minh bạch nên cần phải chú ý đến sự công bằng nhằm tránh thắc mắc trong bà con. Vậy nên nếu đơn vị vận động không được, Lãnh đạo Hội cùng Ban thanh tra đến tận công để vận động lần nữa",  ông Đặng Xuân Tiếu - Trưởng ban thanh tra Hội nói và nhấn mạnh rằng, chỉ có sự công bằng mới tạo sự đồng thuận trong cộng đồng.

Bà con ta phần lớn đã có ý thức cao nay càng nâng cao tinh thần và truyền được ý thức đó, tinh thần đó đến những người còn lại. Và dường như sự tự giác và ý thức đó đã thôi thúc tinh thần trách nhiệm cao và sự tật tâm  của cán bộ Hội. Ông Nguyễn Như Mạnh - Chủ tịch Hội cho biết, BCH Hội biết những khó khăn mà bà con hội viên đang gặp phải. Mọi hoạt động, mọi nguồn lực cộng đồng đều ưu tiên giải quyết những khó khăn đấy. Nhưng, cho dù dịch bệnh, cho dù kinh doanh có thể ngưng trệ thì cộng đồng vẫn phải nắm chặt tay nhau để cùng bước về phía trước.

P/v Người Việt Odessa.