Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Bài phát biểu của ông Nguyễn Hoàng Lân - chủ tịch CLB tennis Odessa tại buổi lễ bế mạc giải quần vợt "Odessa - 2013"

Thứ hai, 29/07/2013 | 00:25
Ngày 28.07.13 taị nhà hàng ‘’Zoloto’’trên đường phố Razumovskovo 31 đã diễn ra chương trình bế mạc tổng kết giải quần vợt Odessa 2013 và trao giải cho các cầu thủ. Chúng tôi xin giới thiệu bài phát biểu của ông Nguyễn Hoàng Lân - chủ tịch CLB tennis Odessa tại buổi lễ.

Bài phát biểu của ông Nguyễn Hoàng Lân - chủ tịch CLB tennis Odessa tại buổi lễ bế mạc giải quần vợt "Odessa - 2013"
Ông Nguyễn Hoàng Lân phát biểu tại buổi lễ bế mạc giải quần vợt "Odessa -2013"

Kính thưa các ông Đại diện BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa

Thưa các vị khách mời, các vận động viên

Thưa toàn thể các bạn.

Tại TP Odessa xinh đẹp bên bờ biển Đen, cộng đồng người Việt Nam đã và đang ngày càng hòa nhập vào tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, sinh hoạt văn hóa thể thao của đất nước Ukraine. Một trong những lĩnh vực đó là môn thể thao quần vợt. Mặc dù CLB tennis Odessa mới được thành lập cách đây 10 năm, nhưng 10 năm qua đã đánh dấu một sự phát triển không ngừng cả về chất và lượng. Đến ngày hôm nay thuật ngữ tennis đã trở nên quen thuộc với người Việt Nam ở Odessa và Ukraine.

Hoạt động của câu lạc bộ tennis Việt Nam tại Odessa đã trở thành một trong những hoạt động thể thao văn hóa chính của cộng đồng. Câu lạc bộ tennis có lẽ là mô hình tốt cho vấn đề đoàn kết, kết nối cho vấn đề khuyến khích người Việt Nam ở Ukraine phải có một lối sống lành mạnh hòa nhập với phong cách sống văn minh Châu âu. Ngoài việc củng cố sức khỏe, CLB còn tạo một sân chơi và một trường học nhân đạo để rèn luyện tính tập thể, tính đoàn kết, kỷ luật, hiếu khách, rèn luyện một phong cách ứng xử lịch sự, hòa nhã, văn minh theo đúng tinh thần tennis. Điều đó đã được thể nghiệm và được kiểm chứng thông qua các giải tennis giao hữu hàng năm diễn ra tại Odessa. Thành công của giải tennis Odessa-2013 lần này lại càng khẳng định kết luận đó.

Một lần nữa tôi xin nói lời cám ơn tới Ban lãnh đạo cộng đồng Việt Nam tại thành phố Odessa, tới tất cả các vận động viên và cổ động viên. Chúc tất cả một sức khỏe dồi dào, nhiều thành tích trong cuộc sống và kinh doanh, nhiều niềm vui mỗi khi nghĩ đến 2 chữ tennis.

Chúc cho CLB tennis Odessa sẽ trở thành biểu tượng cho sự đoàn kết và ứng sử văn minh trong cộng đồng người Việt Nam tại Odessa và trên toàn Ukraine.

Nguyễn Hoàng Lân – chủ tịch CLB tennis Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN