Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

CHIÊU ĐÃI NHÂN KỶ NIỆM 70 NĂM THÀNH LẬP QĐNDVN TẠI UCRAINA

Thứ ba, 23/12/2014 | 06:42
Tối 22/12/2014, tại Nhà Sỹ quan, Bộ Quốc phòng Ucraina ở trung tâm thủ đô Kiev, Đại sứ quán và cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Ucraina đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) và 25 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2014).

CHIÊU ĐÃI NHÂN KỶ NIỆM 70 NĂM THÀNH LẬP QĐNDVN TẠI UCRAINA

Tới dự chúc mừng ngày lễ trọng đại của Quân đội nhân dân Việt Nam có nhiều quan chức quân đội, các bộ ngành, các học viện, viện nghiên cứu quốc phòng, cơ quan báo chí Ucraina, đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài, đại diện Tùy viên quốc phòng các nước tại Kiev, Ucraina và nhiều cựu chiến binh Ucraina đã từng tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại Việt Nam.

CHIÊU ĐÃI NHÂN KỶ NIỆM 70 NĂM THÀNH LẬP QĐNDVN TẠI UCRAINA

Toàn thể cán bộ, nhân viên và thành viên gia đình cán bộ Đại sứ quán, cùng lãnh đạo các hội đoàn người Việt Nam tại Ucraina, các học viên quân sự Việt Nam theo học tại Kiev, các cựu chiến binh Việt Nam hiện đang sinh sống và làm ăn tại một số thành phố có đông người Việt Nam như Kharkov, Kiev… cũng có mặt đông đủ để chào mừng chặng đường 70 năm vẻ vang của quân đội ta.

CHIÊU ĐÃI NHÂN KỶ NIỆM 70 NĂM THÀNH LẬP QĐNDVN TẠI UCRAINA

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Minh Trí đã điểm lại chặng đường hình thành và phát triển của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong 70 năm qua. Đại sứ nhấn mạnh dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Quân đội Việt Nam, quân đội của dân, do dân và vì dân, được sinh ra và lớn lên từ phong trào cách mạng của quần chúng nhân dân đã phát huy tinh thần yêu nước nồng nàn, kế thừa và phát triển nghệ thuật quân sự của cha ông để lại, tranh thủ sự giúp đỡ chí tình của bạn bè quốc tế, đã cùng toàn thể dân tộc Việt Nam viết lên những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ vững chắc non sông, bờ cõi. Quân đội Việt Nam đã lập nên những chiến công hiển hách, đánh thắng các cuộc chiến tranh với các thế lực ngoại bang để bảo vệ nền độc lập dân tộc và thống nhất đất nước và ngày nay đang cùng dân tộc Việt Nam xây dựng một nước Việt Nam mới “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”. Đại sứ khẳng định Việt Nam chú trọng phát triển quan hệ quốc phòng với tất cả các nước trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền của nhau, cùng có lợi, vì hoà bình, độc lập và phát triển. Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trương mở rộng và nâng cao hiệu quả các mối quan hệ quốc phòng song phương đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động hợp tác quốc phòng đa phương.

CHIÊU ĐÃI NHÂN KỶ NIỆM 70 NĂM THÀNH LẬP QĐNDVN TẠI UCRAINA

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Minh Trí cũng cảm ơn sự giúp đỡ to lớn và hiệu quả về tinh thần cũng như vật chất của bạn bè trên thế giới, trong đó có nhân dân Ucraina trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng đất nước sau chiến tranh. Đại sứ vui mừng nhận thấy quan hệ quốc phòng giữa Việt Nam và Ucraina ngày càng phát triển và là một trong những điểm sáng trong quan hệ giữa hai bên trong thời gian qua và tin tưởng rằng trong thời gian tới, quan hệ giữa quân đội hai nước sẽ tiếp tục củng cố và phát triển vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tại buổi lễ, quan chức các bộ ngành của Ucraina, đặc biệt các cựu chiến binh Ucraina đã từng tham gia chiến đấu ở Việt Nam bày tỏ tình cảm và những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, đánh giá cao truyền thống anh hùng của Quân đội và nhân dân Việt Nam, khẳng định sự lớn mạnh của một lực lượng quân đội luôn giành chiến thắng và không thể khuất phục. Các vị khách Ucraina cũng bày tỏ mong muốn đẩy mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác, đối tác nhiều mặt giữa hai nước, trong đó có lĩnh vực quốc phòng ngày càng củng cố và phát triển trong thời gian tới.

CHIÊU ĐÃI NHÂN KỶ NIỆM 70 NĂM THÀNH LẬP QĐNDVN TẠI UCRAINA

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu cũng đã tham dự buổi chiêu đãi trọng thể trong bầu không khí trang trọng, hữu nghị và xem triển lãm “Việt Nam – Điểm hẹn của thế giới” với nhiều bức ảnh đẹp giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam./.

(Tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN