Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Khánh thành ngôi nhà mới cho “cậu bé mù sống ở bìa rừng”

Thứ ba, 23/12/2014 | 06:29
Sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà mới của gia đình cậu bé mù sống nơi bìa rừng Vũ Huy Thiệp đã được hoàn thiện. Ngôi nhà là món quà của bạn đọc Dân trí hiện đang sống tại TP. Odessa – Cộng hòa Ukraina trao tặng với giá trị 84.500.000 đồng.
Lần thứ 3 trở lại gia đình cậu bé Vũ Huy Thiệp, cảm giác vui mừng khôn xiết khi chúng tôi nhìn thấy ngôi nhà mới sạch sẽ khang trang vừa được cất nóc ít hôm. Không giấu được niềm vui, ông nội Vũ Huy Cộng kể: “Thế là gia đình cháu đã thỏa ước nguyện có một ngôi nhà để sinh sống rồi các bác ạ. Thằng bé Thiệp nó không nhìn thấy nhưng cũng thích lắm, cứ đòi tôi dẫn đi sờ tường, cửa để hình dung ra ngôi nhà”.
Khánh thành ngôi nhà mới cho “cậu bé mù sống ở bìa rừng”
Đang bị viêm da nhưng cậu bé Thiệp vẫn có nụ cười tươi tắn vì biết mình có ngôi nhà mới.
Căn nhà cấp 4 với diện tích sử dụng 64 mét vuông, cao 3.7 mét, tường dày 20 cm trông chắc chắn, gọn gàng với thiết kế 3 gian phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Nhìn ngôi nhà mới đã hoàn thành, chị Trần Thị Ngát (mẹ cháu Thiệp) mừng mừng tủi tủi: “Thế là điều mong mỏi của gia đình em bấy lâu nay đã thành sự thật rồi chị ạ. Vợ chồng em thật không thể tin ngày mình sẽ có một ngôi nhà đẹp và chắc chắn như thế này”
Khánh thành ngôi nhà mới cho “cậu bé mù sống ở bìa rừng”
Ngôi nhà rộng 64 mét vuông, cao 3.7 mét, tường dày 20cm của gia đình bé Thiệp.
Khánh thành ngôi nhà mới cho “cậu bé mù sống ở bìa rừng”
Mọi người chụp ảnh lưu niệm trước ngôi nhà mới.
Cùng trong niềm vui của gia đình, ông Vi Ngọc Bích – Chủ tịch xã Đồng Lương gửi lời cám ơn chân thành đến bạn đọc Dân trí là cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống tại TP. Odessa – Cộng hòa Ukraina đã gửi tặng gia đình món quà vô cùng ý nghĩa. Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự của gia đình cháu Thiệp mà còn là niềm vui của bà con nhân dân trong xã khi thấy cuộc sống của gia đình bé Thiệp đã đổi khác hoàn toàn.
Khánh thành ngôi nhà mới cho “cậu bé mù sống ở bìa rừng”
Thiệp vui mừng lần sờ để hình dung ra ngôi nhà.
Khánh thành ngôi nhà mới cho “cậu bé mù sống ở bìa rừng”
Hai anh em bé Thiệp phấn khởi khi được các bác về thăm.
Đồng thời ông Bích cũng gửi lời biết ơn đến quý cơ quan báo điện tử Dân trí đã làm nhịp cầu nối để những mảnh đời khó khăn, khổ sở như bé Thiệp được nhận tình yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ của mọi người.
 
Khánh thành ngôi nhà mới cho “cậu bé mù sống ở bìa rừng”
Chị Ngát vui mừng ngắm nhìn ngôi nhà mới.
Đại diện cho cộng đồng người Việt đang sinh sống tại TP. Odessa – Cộng hòa Ukraina, anh Nguyễn Ngọc Ánh và Trịnh Lê Hà cũng trở về nước để chung vui ngày khánh thành ngôi nhà mới cho gia đình bé Thiệp. Anh Ánh cũng cho biết cộng đồng người Việt bên đó đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng báo điện tử Dân trí để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, khó khăn ở đất nước mình.
Trong niềm vui khôn xiết ngày khánh thành ngôi nhà mới, PV Dân trí cũng đã liên lạc với ông Tạ Đức Phác – Giám đốc Trung tâm BTXH tỉnh Phú Thọ về việc xin cho bé Thiệp được đi học. Ông Phác cho biết: “Việc nhận bé Thiệp vào trung tâm để học sẽ được bắt đầu từ tháng 8/2015 bởi năm nay đã sang học kì II. Khi bé Thiệp được vào trung tâm học sẽ không phải đóng bất kì khoản tiền nào cả ngoài tiền ăn nên gia đình không phải lo lắng nhiều”.

Khánh thành ngôi nhà mới cho “cậu bé mù sống ở bìa rừng”
Ngôi nhà là món quà vô giá mà bạn đọc Dân trí đã dành tặng cho gia đình cậu bé Thiệp đang thương.
Đề cập đến việc học cho cháu Thiệp, ông nội Vũ Huy Cộng cũng cho biết, sau khi xây dựng ngôi nhà cháu Thiệp vẫn còn một khoản tiền nữa của bạn đọc Dân trí giúp đỡ, hiện số tiền đó ông đã gửi tiết kiệm để sau này cho Thiệp học hành. Như vậy bắt đầu từ tháng 8/2015 cậu bé Thiệp sẽ được đến trường như mơ ước bấy lâu nay của em và của gia đình.
Khánh thành ngôi nhà mới cho “cậu bé mù sống ở bìa rừng”
Tương lai của em sẽ rộng mở khi tới đây em còn được đến trường học tập như điều mơ ước bấy lâu nay.
Như vậy là một cái kết có hậu đã đến với gia đình cậu bé mù sống nơi bìa rừng. Từ nay em sẽ không còn phải mò mẫm nơi rừng thiêng nước độc nữa mà sẽ được che chở an toàn trong ngôi nhà mới khang trang và một tương lai rộng mở khi tới đây em sẽ được cắp sách đến trường. Đây là một “điều kì diệu” như cậu bé Thiệp đã ghé tai tôi nói, điều kì diệu đến từ những tấm lòng nhân hậu và trái tim ấm nóng của bạn đọc Dân trí gần xa.
 
Phạm Oanh

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN