Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Bà con cộng đồng nhiệt tình hưởng ứng công tác từ thiện

Thứ năm, 18/12/2014 | 08:37
Mới phát động được ít ngày nhưng chương trình “Gói bánh chưng làm từ thiện” đã nhận được sự hưởng ứng và tin tưởng của đông đảo bà con cộng đồng. Nhiều gia đình đã đặt Ban từ thiện gói bánh chưng Tết cho gia đình mình.

Từ khi thành lập đến nay, Ban từ thiện của cộng đồng luôn nhận được sự chung tay, hưởng ứng tích cực từ toàn thể bà con, Ban lãnh đạo cộng đồng và các mạnh thường quân. Nhờ thế mà Ban từ thiện thường xuyên có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các cháu trong trường mồ côi và khuyết tật ở Odessa; quyên góp ủng hộ bà con người Việt đi lánh nạn từ các tỉnh miền Đông đang có chiến sự... Vừa qua, chúng ta đã xây nhà tình nghĩa cho một cháu bị khiếm thị bẩm sinh và có hoàn cảnh rất khó khăn ở Việt Nam.

Bà con cộng đồng nhiệt tình hưởng ứng công tác từ thiện

Bà con cộng đồng nhiệt tình hưởng ứng công tác từ thiện

Hiện nay, Ban từ thiện đang phát động chương trình “Gói bánh chưng làm từ thiện”. Ngay sau khi phát động, đã có rất nhiều gia đình trong cộng đồng đặt Ban từ thiện gói bánh chưng Tết cho gia đình mình. Bởi hoạt động gói bánh chưng lần này được tổ chức rất bài bản, chu đáo với sự phân công hết sức cụ thể từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến gói bánh, luộc bánh… Nguyên liệu được nhập về từ những nguồn uy tín, những người được phân công gói bánh đều là các “nghệ nhân” đã có nhiều năm kinh nghiệm, Ban từ thiện còn cam kết sẽ đảm bảo chất lượng bánh chưng sẽ ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm nên bà con hoàn toàn yên tâm. Với giá bánh tương đương như mua ngoài thị trường mà lại góp phần ủng hộ vào Quỹ từ thiện nên các gia đình đều rất hào hứng.

Bà con cộng đồng nhiệt tình hưởng ứng công tác từ thiện

Ngoài ý nghĩa từ thiện, hoạt động gói bánh chưng từ thiện còn có ý nghĩa đoàn kết cộng đồng, đồng thời giúp mọi người ôn lại và giữ gìn những nét sinh hoạt truyền thống, nhắc nhở các cháu thanh niên biết gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc.

Bà con cộng đồng nhiệt tình hưởng ứng công tác từ thiện

Với mục đích và ý nghĩa tốt đẹp đó, Ban từ thiện tiếp tục kêu gọi bà con toàn cộng đồng nhiệt tình hưởng ứng, vừa mua bánh thắp hương ông bà ngày Tết, vừa góp phần ủng hộ cho quỹ làm từ thiện của cộng đồng người Việt tại Odessa.

Sau đây là tên và số điện thoại của các anh, chị chịu trách nhiệm ở từng khu vực; bà con có thể gọi điện liên hệ để đặt bánh hoặc tham gia chương trình:

Khu vực Làng Sen:

Anh Nguyễn Doãn Liễn, SĐT: 0677825888

Anh Nguyễn Văn Luyện, SĐT : 0679237605

Khu vực Làng Stariskogo:

Anh Nguyễn Văn Đăng , SĐT : 0675586889

Anh Lê Khánh Hoài , SĐT : 0962532525

Khu vực Lờ- vốp:

Anh Lê Văn Tự , SĐT: 0679550943

Anh Phạm Ngọc Êm, SĐT: 0673853040

Khu vực Sa- mu- rai:

Anh Tạ Đình Đại , SĐT: 0978888818

Chị Cao Thị Điển , SĐT: 0930212168

Bánh sẽ được gói và luộc trong hai ngày 26/12 và 28/12/2014. Bà con đặt

mua bánh sẽ nhận được bánh từ ngày 28/12/2014.

P/v


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN