Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Khúc hát lạc quan từ Odessa

Thứ hai, 01/12/2014 | 10:15
Lãnh đạo Đại sứ quán đáng giá cao khi nhận được thông tin từ Hội người Việt tỉnh Odessa: Tham gia lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND VN do Đại sứ quán tổ chức tại Kiev (ngày 5/12/2014 sắp tới), Đoàn Odessa sẽ tham gia với một lực lượng đông đủ, bao gồm Đội nghệ thuật cộng đồng và 120 đại biểu cựu chiến binh, lãnh đạo Hội; trong đó có 4 sĩ quan cao cấp n

Khúc hát lạc quan từ Odessa

Lãnh đạo Đại sứ quán vui mừng nhận thấy trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay, BCH Hội và bà con cộng đồng người Việt Odessa vẫn giữ vững được khối đòan kết, phát huy tinh thần lạc quan, sôi nổi và tích cực tham gia các hoạt động phong trào.

Về phía cộng đồng ta, toàn thể lãnh đạo và bà con cũng tự hào và phấn khởi khi nhận được sự đánh giá cao từ Đại sứ quán! Tự hào vì trong tinh thần của chúng ta luôn có “chất lính” – đầy lạc quan, đầy ý chí, đoàn kết và không ngừng cố gắng vươn lên!

Suốt quá trình 20 năm hình thành và phát triển, cộng đồng đã cùng nhau gây dựng cuộc sống ngày một đủ đầy hơn về vật chất, phong phú hơn về tinh thần, chúng ta đã đạt được rất nhiều thành quả đáng tự hào, được Đảng và Nhà nước, các cộng đồng người Việt và nước sở tại ghi nhận, đánh giá cao. Và cũng trong suốt 20 năm ấy, biết bao khó khăn, biết bao sóng gió đã ập đến, đe dọa cuộc sống của bà con, cản trở công việc làm ăn, phá hoại sự đoàn kết, phát triển của cộng đồng… Nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, cộng đồng ta vẫn vững vàng, gắn kết chặt chẽ và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Hai năm trở lại đây, cả chính trị và kinh tế Ucraina đều khủng hoảng nghiêm trọng khiến cho cuộc sống của bà con cộng đồng gặp nhiều khó khăn, công việc kinh doanh, buôn bán bị đình trệ, an ninh bất ổn... Nhưng cả cộng đồng người Việt tại Odessa vẫn giữ vững tinh thần. BCH nêu cao tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ, hướng dẫn và động viên bà con đoàn kết, vững tin để ổn định cuộc sống, từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Bà con cũng rất nỗ lực, xoay sở bám trụ...

Khúc hát lạc quan từ Odessa
Không ít người đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy trong thời gian này, cộng đồng người Việt tại Odessa vẫn triển khai rất mạnh mẽ các họat động cộng đồng. BCH Hội xác định rõ, trong tình hình khó khăn và bất ổn như hiện nay càng cần tăng cường các hoạt động cộng đồng. Các hoạt động đó là trung tâm, là “chất keo” để gắn kết các thành viên, là món ăn tinh thần để cổ vũ, động viên, là sự định hướng, hỗ trợ để toàn thể bà con cộng đồng vững vàng vượt qua giai đoạn này.

Khúc hát lạc quan từ Odessa
Để chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND VN sắp tới, BCH Hội người Việt Nam tỉnh odessa đã giao nhiệm vụ cho Hội CCB tỉnh odessa tổ chức thực hiện tốt chuyến đi này. BCH Hội CCB đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong BCH và triển khai tinh thần trên đến từng chi hội, từng cựu chiến binh và đã được tiếp nhận một cách đầy nhiệt huyết và trách nhiệm cao. Tự hào từng khoác áo lính, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, thể hiện trách nhiệm của một công dân trước sự kiện đầy ý nghĩa và vô cùng tự hào của cả dân tộc nên gần như 100 % thành viên Hội cựu chiến binh sẽ đến Kiev cùng với Đội nghệ thuật cộng đồng.

Những ngày này, lời ca tiếng hát lại vang lên mỗi ngày trong các hội trường, Đội nghệ thuật cộng đồng đang tích cực tập luyện để tham gia ngày Lễ kỷ niệm và giao lưu với cộng đồng người Việt từ các thành phố. Những khúc hát tự hào, những khúc hát lạc quan lại vang lên từ Odessa...

P/V Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN